Trang chủ Món ăn Mực dồn thịt sốt cà 💕🐙

Mực dồn thịt sốt cà 💕🐙

Giới thiệu

Đầu bếp :

Quỳnh 🖤

Mực dồn thịt sốt cà 💕🐙

Nguyên liệu

3 cục

miến

3-4 trái

Cà chua

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Mực mua về các bạn làm sạch, để ráo nước. (để mực mất mùi tanh trong khi rửa các bạn có thể ngâm với chút đường trong 3-5 phút hoặc rửa với rượu gừng). Rửa sạch hành, cà chua. Cà chua bỏ hạt cắt làm 4-6 miếng

* Bước 2

Sơ chế : Phần râu mực (đầu mực) thái nhỏ - mình dùng luôn phần đầu mực làm nhân, nếu mng không thích có thể không làm như mình. Nấm, ngâm nước nóng, nở, rửa sạch, cắt sợ nhuyễn. Tương tự miến cắt sợi khoảng 1-2 cm tùy thích.

* Bước 3

Làm nhân : Tỏi, hành tím băm nhuyễn, phi vàng - trộn thịt xay với những nguyên liệu vừa chuẩn bị ở phần sơ chế nấm, bún, râu mực... Nêm 1/2m cafe đường, 1/2 cafe hạt nên, 2 muỗng cafe nước mắm, một chút tiêu. Trộn đều và để 10-15 phút cho thấm gia vị.

* Bước 4

Chúng ta sẽ tiếp tục nhồi phần nhân vừa trộn vào bụng mực. Các nàng dồn vừa phải đừng đầy quá nhé 😅 sau đó dùng tăm ghim con mực lại để khi nấu sẽ không bị trôi thịt ra ngoài.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Mực đã dồn xong cách bạn có thể hấp cách thủy hoặc chiên sơ qua để phần thịt bên trong chín trước giúp nấu nhanh hơn 😅 tùy sở thích mỗi người,ở đây mình không làm như vậy vì sẽ gây khô vỏ mực bên ngoài, không có cảm giác tươi.

* Bước 6

Nếu có phần nhân dư lại mng có thể dùng vo viên để một lát sốt chung với mực nhé ! 😁 Hoặc cũng có thể chiên riêng ăn với cơm cũng tuyệt cú mèo hehe.

* Bước 7

Okay !!!! Loading 80% hehe 😂😂 Để chảo nóng sau đó cho nửa muỗng canh dầu ăn, dầu nóng, tỏi băm nhuyễn phi đến khi vàng thì các bạn thả cà chua vào, 2m canh nước lọc, một ít đường, đến khi cà vừa mềm. Thả mực đã dồn ở trên vào, lửa nhỏ vừa, các bạn có thể thêm chút nước sâm sấp với phần mực để làm nước dùng.

* Bước 8

Mực vừa săn lại, các bạn nêm nếm nước mắm, đường, hạt nêm sao cho đậm đà lại vừa ăn là thành công. Sau đó trở mực lần nữa, đậy nắp, chờ đến khi cảm thấy chín, nêm nếm lại một lần nữa để đảm bảo là có thể tắt bếp. Cuối cùng bỏ phần hành lá đã cắt nhỏ vào, tiêu... Tađaaaa 🎉🎉🎉

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne