Crescent roll

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hien Thanh

Crescent roll

#ebepvang Gần cả năm rồi mẹ chưa làm bánh lại, là do giãn cách, là do sức khỏe, là do bận rộn...bla...bla... nên gian bếp cũng vắng hẳn mùi bơ sữa. Hôm rồi em nhỏ chợt hỏi mẹ: "Mẹ, bộ mẹ bỏ nghề bánh luôn rồi hở mẹ?", làm mẹ thấy bồi hồi ghê à! Cộng với anh Hai đặt hàng nữa nên nay mẹ đã trở lại với nghề phụ đây!😆. Công nhận lâu mới làm nên thao tác chậm hẳn nhưng mà đến khúc đánh bột xong là có thể thở phào rồi! Rồi đến khi ngửi thấy mùi bánh nướng thơm lừng trong lò tự nhiên thấy sung sướng hẳn. À thì ra chỉ chậm thôi chứ bánh thì vẫn chín nha! 😆. Tiếp đến là 3 bố con chở nhau về trong trời mưa gió, vừa vào đến nhà thấy 2 khay bánh mẹ làm đã nhón ăn liên tục luôn à! Vừa ăn vừa gật gù khen ngon làm mẹ vui! 😄

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho bột +muối + đường + men vào cối trộn đều (men và muối để xa nhau) --> cho trứng + sữa + nước vào cối nhồi đạt khoảng 70% --> cho bơ vào đánh tới bột (bột kéo màng mỏng không rách là được) - Gom bột thành khối, cho vào âu, bọc kín, để vào tủ lạnh khoảng 15p.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Chia bột thành 3 phần. - Rắc xíu bột áo, cán mỏng thành hình chữ nhật --> chia bột thành những miếng hình tam giác có đáy dài 8cm. - Đặt 1 viên phomai ở cạnh đáy rồi cuộn tròn lại. - Phết bơ ở phần dưới của bánh, đặt lên mâm. Đậy khăn, ủ khoảng 35 - 45p. - Đánh tan quả trứng, lược qua rây, dùng cọ phết trứng lên mặt bánh. - Nướng nhiệt khoảng 180°C, 15 - 20p hoặc đến khi bánh chín vàng mặt là được.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phết mặt với 1 ít bơ là được. - Ăn nóng giòn rất ngon. - Bảo quản: Nhiệt độ phòng, 1 - 2 ngày.
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne