Trang chủ Món ăn Thịt cuốn lá tỏi nướng

Thịt cuốn lá tỏi nướng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mưa Thu

Thịt cuốn lá tỏi nướng

Bữa nay nhà mình làm chả lá tỏi ăn cơm. Ngon tuyệt 😀👍🌱Giờ bắt đầu nắng ấm nên có lá tỏi rồi. Dù lá vẫn còn nhỏ và xanh mỏng nhưng hương thơm của tỏi vẫn đậm đà mà không hăng tí nào 😂 Món chả này đặc biệt là không cần tẩm ướp gì nhiều và dùng cực ít dầu, hầu như dầu chỉ xoa vào để bóng miếng chả thôi. Rất hợp cho các buổi party nướng thịt hoặc cơm nhà nhé. Ăn với cơm hay bún đều ngon. ⏰Thực đơn 50 nghìn #5hthu5

Nguyên liệu

50 gr

Lá tỏi

500 gr

thịt băm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đây là nguyên liệu mình chuẩn bị. Lá tỏi mua gói 100gr nhưng bữa nay mình chỉ dùng tầm 1 nửa thôi. Thịt băm mình mua loại thịt bò pha thịt heo. Như vậy ăn thơm, ngọt lắm. Bạn nào tự xay thịt thì pha theo tỉ lệ 4 bò:6 heo nhé. Phần thịt heo nhỉnh lên chút sẽ mềm miếng chả hơn, không bị khô và hôi mùi bò.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Thịt ướp với xíu muối và hạt tiêu. Ngoài ra cho thêm phần cọng tỏi nữa. Vì phần này non ngọt lắm. Món này lá tỏi đậm vị rồi nên gừng hành tỏi gì đó không cần thiết cho vào đâu nhé.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Thịt ướp gia vị xong là có thể tiến hành cuốn chả luôn được rồi. Lật ngược mặt lá lên. Cho ít thịt lên rồi cuốn tròn lại là xong miếng chả. Vèo cái là đầy đĩa à 😄
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Xếp lên bếp nướng thôi. Xoa xoa ít dầu lên thôi nhé vì khi nướng thịt cũng ra dầu và nước thịt rồi nên không lo bị cháy đâu.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne