Trang chủ Món ăn CHAR SIU PORK (XÁ XÍU ct không ngũ vị hương)

CHAR SIU PORK (XÁ XÍU ct không ngũ vị hương)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Chân Chân ( Nhược Tư )

CHAR SIU PORK (XÁ XÍU ct không ngũ vị hương)

Hôm nay cháu mình muốn ăn bánh mì cùng xá xíu, nhà lại hết ngũ vị hương nên mình làm thử công thức không dùng ngũ vị hương, thịt nướng xong thơm sực cả một căn bếp nhỏ, thịt mềm mà không rời, không ngấy. Mình đặc biệt thích loại xá xíu này hơn loại thông dụng ướp có ngũ vị hương, vì với riêng mình thì ngũ vị hương hơi nồng và ngán vì cứ mỗi lần nghe từ thịt xá xíu là mình đã thấy vị ngũ vị hương thoảng qua trước mũi. À tí nữa quên, mình biết có thể món xá xíu này không chuẩn vị vì thiếu gia vị chủ chốt quen thuộc kia, nhưng nếu thích chị em có thể thử, đáng lắm, vì ngon lắm

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch thịt, dùng khăn lau khô nước và dùng nĩa nhọn xăm nhanh, nhẹ đều vào khắp miếng thịt. - Cho tất cả những nguyên liệu còn lại vào chén, dùng muỗng trộn đều để có được hỗn hợp sốt.

* Bước 2

Rưới sốt vào thịt, ướp khoảng 3 - 4 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh - Làm nóng lò ở nhiệt 185 độ C khoảng 10 phút. Sau đó cho thịt và nước sốt và khay nướng sáng màu (mình dùng khay sứ dày, nếu dùng khay thường thì mọi người lót giấy bạc vào khay). Nướng khoảng 45 phút và khoảng 15 phút lấy thịt ra trở thịt, và rưới sốt đều khắp thịt. - Khi thấy thịt có màu đẹp, đủ độ mềm trong là thịt đã xong.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Ảnh Bước 3

* Bước 4

Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne