Trang chủ Món ăn Thịt nướng cầu vồng

Thịt nướng cầu vồng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Chân Chân ( Nhược Tư )

Thịt nướng cầu vồng

Vào một ngày mưa ngoài cửa sổ, xiên thịt nướng trong lò, em cuộn người vào vùng yên ả của bài phúc âm quen thuộc, đọc lại từng dòng thư Trịnh Công Sơn viết cho người tình tên Dao Ánh. Bỗng chốc cuộc đời chỉ còn những nồng ấm thân quen. Thư của ông viết cho Dao Ánh mình đều ghi chép lại, để riêng một góc, thi thoảng giở ra là thấy cả một cuộc tình đẹp như mây. Mình thích thư hơn bất kì cách giao thoa nào trên đời, có lẽ là nhờ ba, ba vốn người điềm tĩnh, không ưa chốn đông người và khi cần cũng chỉ nói vài câu. Mỗi mình khi làm sai, hay lỡ lạc lòng mà làm điều gì không như ý thì đêm về lại thấy trên bàn trong phòng có một bức thư. Có khi chỉ vài dòng, có khi tận ba bốn trang liền tiếp. Là do ba viết, chưa bao giờ trách móc, cũng chẳng la mắng, tất thảy dịu dàng như tính cách của người luôn vậy. Về thịt nướng hôm nay, mình dùng công thức sườn nướng mình từng một lần ghi lại cho mọi người, chỉ thay nước cốt khóm bằng nước cốt canh thôi là được.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt thái miếng vuông vừa ăn Dùng nước cốt chanh ướp và bóp nhẹ đều vào thịt. Để khoảng 20-30 phút (trong khi làm sốt). Sau đó bỏ nước trong thịt ướp đi Cho hành tây, tỏi, dầu ăn, mật ong, sả, tiêu, dầu mè, người hương và muối, nước mắm, đường và ít bột ngọt vào máy xay nhuyễn.

* Bước 2

Phần đường còn lại ta đun sôi cùng khoảng một muỗng canh nước đến khi đường chuyển sang màu nâu sẫm thì cho hỗn hợp vừa xay xong và thêm 3 muỗng canh nước nữa vào. Khuấy đều nấu ở lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sôi. Hòa tan 1 muỗng canh nước với bột bắp cho từ từ vào hỗn hợp, vừa cho vừa khuấy liên tục để sốt không bị vón cục. Đợi hỗn hợp nguội cho vào thịt. Ướp và bóp nhẹ thịt đều với sốt. Ướp khoảng 30-45 phút để thịt ngấm sốt và xỏ vào xiên nhọn cứ 1 miếng thịt, xoài, thịt, chanh.

* Bước 3

Nướng trên lửa than khoảng 15p, trở xiên, và nướng thêm 15p là thịt chín. Còn sử dụng lò nướng thì chỉnh nhiệt từ 175-185 nướng và canh thời gian khoảng 30 - 45 phút là xong (1 nửa thời gian mình trở thịt)
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne