Trang chủ Món ăn Canh cải cúc nấu thịt viên

Canh cải cúc nấu thịt viên

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp mẹ Hoàng Anh

Canh cải cúc nấu thịt viên

Trời trở lạnh, nấu một tô canh rau cải cúc nóng hổi với thịt viên ăn thì ngon tuyệt và tốt cho sức khỏe vì cải cúc hay tàng ô có chứa protid, glucid, lipid và các axit amin, lysin, chất xơ… và nhiều vitamin A, B, C... Món ăn này nấu rất đơn giản, nay anh xã nói thèm là được ăn ngay. Nấu cho người thương còn gì tuyệt bằng phải không ?🥰

Nguyên liệu

1 bó (500 gram)

cải cúc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tàng ô rửa sạch, ngắt khúc 5 -7 cm. Mộc nhĩ ngâm nước nóng nở, rửa sạch bỏ phần gốc, cắt mỏng sợi. Hành tím 4 củ thái lát, hành lá ngò rửa thái nhỏ.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Giò sống hoặc thịt heo xay nêm chút hạt nêm, tiêu, 1/3 hành tím lát, 1 muỗng canh hành lá, ngò (nếu thịt heo xay cho thêm chút muối), mộc nhĩ thái sợi. Tất cả trộn đều ướp 10 phút.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắc bếp bỏ hành tím và đầu phi thơm, đổ 1 lít nước nóng đun sôi nào nồi, vặn lửa vừa lại, lấy hỗn hợp thịt hoặc giò sống ra viên từng viên thả nồi nước.

* Bước 4

Sau khi viên xong, mở lửa lớn cho sôi trở lại tầm 3 phút các viên thịt nổi lên là thịt đã chín. Nêm lại vừa vị với xíu hạt nêm, muối, đường. Cho rau vào nồi sôi 2 phút tắt bếp, cái cúc rất dễ chín. Canh múc ra tô, rắc tiêu dùng nóng.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne