Trang chủ Món ăn Cháo vẹm xanh🦪🦪🦪

Cháo vẹm xanh🦪🦪🦪

Giới thiệu

Đầu bếp :

NANA NGUYEN

Cháo vẹm xanh🦪🦪🦪

Vẹm xanh đặc biệt tốt cho người bị bệnh xương khớp , chống viêm và rất tốt cho phụ nữ ra nhiều khí hư... các bạn có thể GG để tìm hiểu thêm nhé❤️

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Vẹm rửa thật sạch > cho vào nồi luộc đến khi vẹm há miệng >tắt bếp, vớt vẹm ra riêng tách vỏ lấy phần thịt. Phần nước để lắng rồi lọc để nấu cháo.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Ướp vào vẹm chỉ tí xíu hạt nêm, nước mắm, đầu hành băm, tí dầu hành cho thơm.Sau 10p bắt chảo lên bếp thêm hành xào nhanh cho thơm rồi trút lại ra chén.

* Bước 3

Phần cháo : vo sạch gạo với đậu xanh rồi bắc lên bếp nấu (nếu có thời gian bạn có thể rang sơ cho thơm nhưng mình bỏ qua bc này). Nấu cho cháo sôi khoảng 10p tắt bếp để đó cho cháo nở,cách này tiết kiệm thời gian và gas 🤪,sau khi cháo mềm có thể cho vào máy xay nhuyễn cho nhanh hoặc nấu đến khi mềm (mình xay để tiết kiệm thời gian), sau đó lấy nước luộc vẹm lúc nãy nấu với cháo (nếu xay thì nhớ đảo đều để không cháy đáy nồi nhé)

* Bước 4

Cháo chín mềm thì cho vài đầu hành trắng, nêm chút hạt nêm rồi trút hết vẹm vào, đảo đều và nếm lại.Khi ăn cho hành lá, hành phi và tiêu cho thơm, vừa ngon lại tốt cho sức khoẻ, chúc các bạn ngon miệng 😘

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne