Trang chủ Món ăn Bánh hạnh nhân mỏng

Bánh hạnh nhân mỏng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thùy Ngân

Bánh hạnh nhân mỏng

Theo như mình tìm hiểu thì nhiều người gọi tên món này là Bánh ngói hạnh nhân thì chưa chính xác, Bánh ngói hạnh nhân (almond tuiles) là dạng bánh mỏng tròn, uốn cong cong như hình mái ngói ấy. Em này gọi tên là Bánh hạnh nhân mỏng, hoặc Almond thin là chuẩn nhất. Làm Almond thin đỡ cực hơn Almond tuiles ở đoạn nướng, dàn bột lên nướng chín sơ rồi mang ra cắt, sau đó sấy chín là oke, không cần phải múc bột thành nhiều hình tròn nhỏ tốn thời gian.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trải hạnh nhân và hạt bí chà xanh lên khay, sấy trong lò nướng ở nhiệt độ 125-130 độ C trong 7-10 phút cho thơm.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho lòng trắng trứng và đường vào tô, bánh đến khi đường tan, lòng trắng bông nhẹ (có bọt khí nhỏ mịn). Bước này bạn đánh bằng tay hoặc máy đều được, nhưng không cần đánh quá bông. Sau đó cho muối, vani, bột mì vào trộn chung. Cho bơ nhạt đã đun chảy, để nguội vào khuấy đều, cuối cùng cho hạnh nhân + hạt bí đã sấy vào trộn chung.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trải giấy nến chống dính lên trên khay nướng bánh, múc bột dàn đều lên trên. Lúc đầu mình làm theo kiểu bánh mỏng, và thấy là cách này tốn thời gian quá, nên ở bước này mình dàn lớp bột khá dày, và trải đều các loại hạt ra cho bánh chín đều đẹp.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Thời gian nướng bánh (chuẩn theo cách dàn bột dày của mình nhé): - Nướng lần đầu: 25~30p, đến khi rìa ngoài bánh hơi ngả sang màu nâu là ok.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nướng lần 2: sau khi nướng lần 1, lấy bánh ra khỏi lò, mình dùng kéo cắt tạo hình bánh luôn ở bước này, mình cắt thành miếng chữ nhật 3x4cm. Chú ý cắt bánh phải làm nhanh, để lâu bánh sẽ cứng lại gây bể vỡ khó cắt. Sau khi cắt, xếp bánh vào khay, lật mặt bánh lại, nướng tiếp 10~15p. - Sấy bánh chín đều: sau khi nướng lần 2, mình lột lớp giấy nến ra rồi tiếp tục sấy bánh cho ngả màu nâu đẹp, khoảng 5p là được. Nhớ canh thời gian kẻo bánh bị cháy.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Thời gian nướng bánh có thể chênh lệch giữa các loại khay nướng khác nhau, chỉ nên xem thời gian nướng là tương đối, quan sát bánh thường xuyên để đảm bảo bánh không bị cháy. Sau khi nướng xong, mình để bánh ra rây/ lưới như này để bánh nguội.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Bánh nguội rồi thì trữ trong hộp kín để bánh không bị mềm ỉu nè, kinh nghiệm nho nhỏ là bạn nên giữ bánh trong hộp thay vì túi nhé, để bánh không bị bể vỡ. Có thể cho vào hộp 1 gói hút ẩm để bánh giữ được lâu hơn.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Vài note nho nhỏ:
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne