Patê gan gà

Giới thiệu

Đầu bếp :

An Nhiên

Patê gan gà

#bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ngâm gan gà vào sữa từ 30-60p cho gan bớt tanh, thơm ngon hơn. Sau đó, vớt ra rửa lại thêm bằng nước muối cho sạch và để ráo.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho gan cùng thịt nạc vai và mỡ phần đã thái cùng gia vị : đường, tiêu, bột ngọt, chút muối vào trộn đều và ướp từ 15-20p. Tiếp đó, cho bơ vào chảo, cho tỏi vào phi thơm. Sau đó cho hỗn hợp trên vào xào cho chín tới (không xào kỹ quá khiến gan mất đi màu hồng), có thể gia giảm gia vị tùy theo khẩu vị.

* Bước 3

Khi hỗn hợp nguội, đem xay nhuyễn. Có thể đem hấp hoặc nướng cách thủy pate gan. Mình hấp bằng cách bôi 1 lớp mỏng bơ thực vật quanh khuôn để sau tách cho dễ. Dùng những lát mỡ đã thái mỏng trải đều xuống đáy khuôn rồi đổ hỗn hợp pate đã xay vào cho đều khuôn, dùng giấy bạc hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín lại để tránh hơi nước, hấp từ 30-40 phút là pate sẽ chín.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Để nguội và tách khuôn ra, nhẹ nhàng úp ngược khuôn lại pate sẽ được tách rất dễ mà không bị dính. Pate nên ăn ngay sau khi hấp sẽ rất ngon, ăn với bánh mì hoặc cơm nóng thì ngon tuyệt. Có thể bảo quản trong tủ lạnh 1 tuần.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne