Trang chủ Món ăn Caramen bằng sữa mẹ

Caramen bằng sữa mẹ

Giới thiệu

Đầu bếp :

An Nhiên

Caramen bằng sữa mẹ

Làm caramen bằng sữa mẹ cho bé ăn dặm (bé 6 tháng tuổi trở lên) mình không dùng sữa đặc và đường vì bé dưới 1 tuổi hạn chế nêm gia vị

Nguyên liệu

250 ml

sữa mẹ

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sữa mẹ đun trên bếp cho sôi lăn tăn ở mép nồi, đạt 80 độ C là được (sữa mẹ đun sôi nhẹ như vậy là để thanh trùng sữa và để giảm bớt mùi hôi).Trứng tách lấy lòng đỏ, bỏ lòng trắng (thời điểm ăn dặm, lòng trắng trứng có thể khiến bé khó tiêu hóa, đối với trẻ lớn hơn mẹ có thể sử dụng 3 lòng đỏ 1 lòng trắng).
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đánh tan lòng đỏ trứng theo cùng một chiều để tránh các bọt khí. Rót từ từ sữa mẹ đã đun ấm vào lòng đỏ trứng đã đánh tan để tạo thành hỗn hợp. Lưu ý đánh đều tay và đánh cùng chiều. Dùng rây lọc hỗn hợp trứng và sữa để thu được hỗn hợp mịn đều.

* Bước 3

Chia hỗn hợp vào các hũ đựng, nếu thấy có bọt nhiều có thể để khoảng 5 phút cho bớt bọt rồi mới để vào hấp. Nếu có bọt trong bánh sẽ làm bánh bị rỗ, không đẹp mắt. Xếp hũ vào nồi hấp. Phủ một chiếc khăn xô lên mặt hũ để tránh nước lọt vào bánh. Đun lửa nhỏ để nước sôi lăn tăn, không để lửa quá lớn sẽ là bánh bị rỗ bên trong. Bánh hấp khoảng 15 phút là chín, muốn kiểm tra bánh đã chín hay chưa có thể sử dụng tăm sạch cắm bào bánh, nếu rút lên không có bám dính là được.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lưu ý là khi hấp có thể canh tầm 5 phút nhắc nắp nồi hấp lau nước còn đọng trên nắp nồi tránh nước nhỏ xuống bánh trong nồi.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne