Mỳ bò

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lulu.22

Mỳ bò

Lấy ý tưởng từ món mỳ bò trứ danh của Đài Loan, biến tấu để phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam nhưng vẫn không kém phần tươi mới. tết đến, xuân về họ hàng hay bạn bè đến thăm nhà thì không thể thiếu những món ngon tiếp đãi đúng không nào. Hãy để món mỳ bò này làm cho ngày tết gia đình bạn thêm phần hoàn hảo nhé. #tetviet #mientrung

Nguyên liệu

trái

Ớt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt nạm bò, xương cùi rửa sạch, bỏ bào nồi áp suất hầm 30-35p với một ít đầu hành còn nguyên rể, ít gừng nướng, hành tím, muối sống, đường phèn. - Hành tây cắt khóm, hành băm nhỏ, để riêng đầu hành ra, hành tỏi bóc vỏ, gừng cắt lát, hoa hồi, quế chi rửa sạch. Chuẩn bị một ít chao và dùng muỗng chà nát chao.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau khi hầm xong thịt, lấy thịt ra cắt miếng mỏng vừa ăn. Ướp gia vị vào thịt: ít đường, muối, tiêu, bột ớt, hạt nêm, xì dầu. Nên cho ít xì dầu để tránh mùi hắc, nồng quá. Ướp 15p.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Dùng 1 chảo làm màu điều, đợi dầu nóng cho hoa hồi và quế chi vào đến khi có mùi thơm hơn, cho tiếp hành tím, tỏi, gừng, đầu hành vào tao cho thơm, sau đó cho thịt đã ướp vào, đảo lửa vừa cho thấm thì tắt bếp.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho phần thịt đã tao vào nồi nước hầm xương. Để lửa vừa, cho chén chao đã chà nát vào từ từ, cho tiếp hành tây vào. Nêm lại gia vị muối và hạt nêm cho vừa nhé. Mỳ trụng chín. Cho mỳ ra tô, cho nước dùng và thịt vào và ăn thôi.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne