Trang chủ Món ăn BA BA RANG MUỐI (Cua Đinh)

BA BA RANG MUỐI (Cua Đinh)

Giới thiệu

Đầu bếp :

binhpham

BA BA RANG MUỐI (Cua Đinh)

Ba ba là nguyên liệu thực phẩm quý, không những ngon mà theo y học dân tộc ba ba còn là vị thuốc quý của thế giới ẩm thực đã được lưu truyền lâu đời. Mật ba ba pha với rượu trắng chữa chóng mặt, hoa mắt, giải độc. Tiết ba ba pha rượu uống tăng cường sinh lý. Mai baba (miết giáp) tính hàn, bổ âm, thanh nhiệt, ích khí, tán kết, nhuận tràng, giảm đau, điều kinh, dùng chữa gầy ốm, đau nhức xương khớp, đau lưng, khí huyết ngưng trệ, mồ hôi trộm,, sốt rét… Ba ba rang muối là món ăn đặc sản quá ngon mà bổ dưỡng, nó còn là món nhậu bá chấy của quý ông muốn tăng cường sinh lực. Khi ăn cảm nhận rất rõ nét độ ngậy của thịt, độ giòn bên ngoài mà vẫn giữ được độ mềm bên trong, cộng hưởng cùng mùi thơm của sả và của ngò, tất cả tạo nên một món đặc sản hoàn hảo.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cắt tiết ba ba ở ngang cổ, nếu không quen mà không tóm được đầu thì cho ba ba cắn vào cái đũa rồi giữ mình nó và lôi đầu ra để cắt.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đun nước sôi đủ ngập ba ba, có pha 1 ly rượu + 1 muỗng muối, khi nước sôi nhúng ba ba vào lật đều rồi lấy ra cạo cho bong chóc lớp màng rồi rửa sạch,
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nhìn và sờ phần mai để xác định phần mai cứng và riềm (phần mai cứng có ô gồ lên, phần riềm nhẵn bóng và phẳng hơn), dùng dao nhọn lách cắt vòng quanh theo đường  viền giữa riềm và mai cứng để tách bóc mai cứng ra (thọc mũi dao tách từ từ, tránh thọc sâu làm thủng rách nội tạng).
Ảnh Bước 3

* Bước 4

* Bước 5

Khi lộ ra nội tạng ta từ từ lấy nội tạng và toàn bộ mỡ + mấy cục màu vàng bỏ đi, trừ khi có trứng thì giữ trứng lại, khi lấy ra tránh làm vỡ mật. Chặt thịt ba ba thành miếng cỡ hai đến ba ngón tay, cắt bỏ chỗ hậu môn.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Nấu 2 lít nước sôi. Lấy 4 cây xả và 1 nhánh gừng bằng 2 ngón tay đập dập, lấy 2 củ hành khô băm nhỏ, cho thêm 1/2 muỗng bột ngọt + 1/2 muỗng hạt nêm tất cả cho vào nồi nước sôi đun sôi 15p rồi đổ thêm vào 2 ly rượu thơm, tắt bếp. cho thịt ba ba đã chặt vào ngâm khoảng 15 phút rồi đổ ra cho ráo nước.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Lấy 8 gr tôm nõn rang thơm xay nhỏ, lấy 20gr gạo nếp, 15 gr đậu xanh, 1/2 muỗng hạt tiêu, tất cả cho vào cối xay hạt tiêu hoặc máy xay xay nhuyễn. Trộn bột hỗn hợp với 2 thìa bột chiên + 1muỗng muối trắng đầy, đảo đều thành hỗn hợp bột muối và để ra tô riêng.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Cho 10 thìa dầu ăn đun nóng, cho 3 đoạn gốc cây sả đã thái mỏng vào chiên cho vàng, cho 1/2 muỗng ớt ( loại ớt sừng, ít cay) băm nhỏ, đảo đều với sả trên lửa nhỏ cho vàng thì tắt lửa, vớt sả vàng bằng vợt cho ráo dầu.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Để nguyên chảo dầu đun nóng lại, lấy thịt ba ba lăn với bột năng rồi cho vào chiên lửa nhỏ khoảng 5 p cho chín vừa vàng giòn cạnh thì gắp ra để cho ráo dầu.
Ảnh Bước 9

* Bước 10

Rửa sạch chảo cho lên bếp cho khô, lấy 4 nuỗng dầu ăn đun nóng, cho 2 củ hành thái mỏng + 1 củ tỏi băm nhuyễn vào phi cho vàng thơm thì cho thịt ba ba vào đảo đều
Ảnh Bước 10

* Bước 11

Đổ hết phần bột hỗn hợp muối đã chuẩn bị + sả đã chiên vào chung thịt ba ba tiếp tục đảo trên lửa vừa khoảng 5 p cho thấm.
Ảnh Bước 11

* Bước 12

Khi thịt đã khô và giòn bên ngoài thì tắt bếp, gắp ra đĩa xếp lại thành hình con ba ba cho đẹp mắt, ăn nóng cùng rau ngò (mùi).
Ảnh Bước 12

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne