Trang chủ MÓN NGON MỖI NGÀY Cách Làm Món Cải Thảo Cuộn Tôm Thịt Kiểu Đài Loan của Huỳnh Phát

Cải Thảo Cuộn Tôm Thịt Kiểu Đài Loan

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Cách Làm Món Cải Thảo Cuộn Tôm Thịt Kiểu Đài Loan của Huỳnh Phát

#NongTraiCookpad #DuLichTrenBanAn #GlobalApron2024 Năm 2017, mình được mời sang Đài Loan biểu diễn giao lưu văn hoá nhân Lễ hội Lồng đèn… Trong bữa ăn đoàn Việt Nam được chiêu đãi ngay ngày đầu trên xứ Đài có nhiều món ăn ngon và lạ. Trong đó, có món ăn này có vẻ quen quen vì nó gợi nhớ đến món Canh Bắp Cải Cuộn Thịt. Thế nhưng, kết cấu bên trong thì lại có cả tôm, thịt, khoai và cả nếp. Và nước dùng của món này vừa có vị dầu hào, lại có chút chua chua của giấm Tiều… Nhân thử thách “Du lịch trên bàn ăn” của tuần này, mình xin thử làm lại món này với phiên bản theo ký ức của mình cách đây 7 năm. Ba nguyên liệu mình chọn cho món ăn này nằm ở 3 nhóm 1 - 2 và 4. Đó là: KHOAI SỌ - CẢI THẢO và THỊT HEO #CaiThaoCuonTomThitKieuDaiLoan #HuynhPhatKitchen

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

45 phút
50 gam

khoai sọ

30 gam

nếp

5 nhánh

hành lá

1/2 tsp

muối

1.5 tsp

tiêu

1 tsp

đường

1 tbsp

dầu hào

1 tbsp

dầu mè

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị các nguyên liệu. Nếp ngâm nước nóng khoảng 30 phút cho mềm. Khoai sọ xắt hạt lựu nhỏ. Cải thảo tách lấy 8 lá đều nhau, rửa sạch.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Hành lá lấy phần gốc của 5 nhánh, băm nhỏ. Tôm băm nhuyễn 2/3, còn lại 1/3 xắt hạt lựu lớn. Cho thịt xay vào chung với tôm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho khoai sọ, nếp, gốc hành lá và 1 quả trứng gà vào chung tôm, thịt. Nêm vào đó: 2tsp hạt nêm + 1tsp bột ngọt + 1/2tsp muối + 1tsp tiêu + 1/2tbsp dầu mè… Trộn tất cả lên cho thật đều.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bắc một chảo nước cho gần sôi. Ta thả 8 chiếc lá cải thảo vào trụng cho đến khi mềm thì vớt ra, cho vào thau nước lạnh. Ta cắt bớt một phần gốc lá bên dưới để bớt cứng rồi chuẩn bị cuốn nhân.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trải từng chiếc lá cải thảo ra thớt. Chia nhân làm 8 phần. Cho 1 phần nhân vào ngay khoảng 1/3 chính giữa lá cải. Ta gấp phần cuống lá lên trước rồi phủ phần ngọn lá chồng lên. Lần lượt cuộn hết 8 chiếc lá cải thảo.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Sau khi cuốn xong, ta mang các cuộn cải thảo đi hấp trong khoảng 15 phút thì lấy ra. Trong lúc đó, ta phi thơm hành tỏi băm trong dầu nóng. Sau đó hạ nhỏ lửa, cho vào đó 1tbsp dầu hào + 1/2tbsp dầu mè + 1tsp hạt nêm + 1/2tsp bột ngọt + 1/2tsp tiêu + 1tsp đường rồi đảo đều lên cho tan gia vị. Cho tiếp 700ml nước dùng (nếu không có thì cho nước lọc) vào. Nấu sôi lên, nêm nếm vừa ăn thì cho tiếp 1tbsp giấm Tiều vào.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Thả các cuộn cải thảo vào phần nước dùng, đậy nắp nấu lửa nhỏ trong vòng 15 phút nữa thì tắt bếp. Rắc 2tbsp hành lá xắt nhỏ lên món ăn.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Gắp các cuộn cải thảo ra dĩa. Chan một ít nước dùng lên. Rắc thêm tiêu, hành lá và trang trí bằng một nhánh ngò rí rồi thưởng thức cùng cơm nóng.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne