Trang chủ Món ăn Kim chi cải thảo

Kim chi cải thảo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Uyên Vũ

Kim chi cải thảo

Tuy thích ăn kim chi củ cải hơn nhưng vẫn làm kim chi cải thảo để chuẩn bị cho món canh hay món nướng. Làm cách này bao giòn, hihi

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Dùng dao cắt phần gốc cải thành 4 phần, sau đó dùng dao xé đến hết phần lá. Sau đó rửa nhẹ nhàng bằng nước sạch. Pha 1 chậu nước nhỏ với muối sạch, nhúng cải vào chậu nước. Sau đó vớt cải ra, để ráo. Dùng muối hạt rắc vào từng lớp bẹ cải. Ướp muối khoảng 4-5 tiếng cho đến khi cải thảo mềm, bẻ cong không gãy là được. Rửa lại thật sạch vài lần với nước cho cải bớt mặn. Phơi ráo nước khoảng 30 phút đến 1 tiếng.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trong khi chờ cải ráo nước, pha bột nếp với nước đảo đều trên lửa vừa cho đến khi bột sánh đặc lại, cảm thấy nặng tay là được. - Xay nhuyễn táo, tỏi, hành tây. - Trộn đều tất cả các nguyên liệu, thêm muối (hoặc nước mắm) và đường. Có thể nêm nếm thêm cho hợp khẩu vị (chú ý không dùng bột ngọt và hạt nêm)
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phết phần nhân đều lên từng bẹ cải. Sau đó cắt thành khúc vừa ăn (hoặc cuộn chặt lại) rồi xếp vào hộp. Đậy kín hộp trong khoảng 1 ngày trong thời tiết ấm, có thể lâu hơn nếu trời lạnh. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được khoảng 1 tháng.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne