Trang chủ Món ăn Mỳ ý hải sản sốt kem

Mỳ ý hải sản sốt kem

Giới thiệu

Đầu bếp :

Riya Nguyễn

Mỳ ý hải sản sốt kem

Bữa nay ăn món Âu nào!!!! Mỳ ý là món ăn yêu thích nhất của mình trong tất cả các món Âu. Đặc biệt là mỳ ý sốt kem nhé. Nên từ cái đam mê mỳ ý mà mình đã cố gắng mày mò ra cái cách làm sao cho đúng vị nguyên thủy và hợp gu với bản thân mình nhất. Cái vị tươi ngọt của hải sản, bùi bùi giòn giòn của mỳ ý và béo ngậy của cream và cheese 😍😍 nhắc đến là thèmmm 🤩🤩

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 phần

Thời gian nấu :

40 phút
100 gram

Tôm

100 gram

Mực

12 con

Vẹm xanh

2 tép

lớn Tỏi

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế mỳ ý nào. Luộc mỳ ý với 1 ít dầu ăn và 1 ít muối cho mỳ không bị dính và vị sợi mỳ thêm đậm hơn. Đến khi mỳ vừa chín tới (không nên để mỳ chín quá mềm nhé) thì vớt ra, ngâm qua nước đá cho mỳ không tiếp tục chín nữa. Sau khi mỳ đã nguội hẳn thì vớt ra để ráo nhé.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tôm rửa sạch bóc vỏ và chỉ lưng nhưng chừa lại phần đuôi nhé.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Mực làm sạch da và cắt khoanh dày khoảng 1cm.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Vẹm xanh rửa sạch bằng bàn chải nhé, tiếp theo thì ngâm vẹm vào nước (có thể thêm vài lát ớt) khoảng 30 phút cho nhả hết cát. Sau đó mang vem đi hấp (luộc) cho vừa chín tới há vỏ là được. Vẹm chín thì đem ra tách bỏ 1 bên vỏ đi nhé.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bắt đầu làm thôi. Làm nóng chảo, cho khoảng 2 muỗng canh dầu oliu vào tráng sơ qua, rồi cho 2 tép tỏi đã bằm nhuyễn (phải cực kì nhuyễn nếu bạn không muốn ăn mì ý mà trúng tỏi nhé 😂) vào phi thơm.

* Bước 6

Tỏi đã thêm thì cho tôm mực vào đảo đều đến khi tôm mực vừa chín tới thì cho mỳ ý đã chuẩn bị sẵn vào xào chung khoảng 2 phút.

* Bước 7

Sau khi xào 2 phút, tiếp tục cho vẹm xanh cùng 1 chén whipping cream (200ml) vào chảo mỳ. Nêm thêm muối và tiêu cho mì đậm vị (không làm quá mặn nhé vì ăn nhiều vị mặn sẽ càng lúc càng tăng đấy) và tiếp tục nấu khoảng 1-2 phút thì cho 8 muỗng canh bột phô mai parmesan vào, đảo đều tay thêm khoảng 30 giây rồi tắt bếp nhé.

* Bước 8

Một lưu ý nhỏ khi nêm gia vị cho món này, là bạn chỉ nên sử dụng muối và tiêu để tăng thêm vị cho món ăn chứ không nêm thêm bất cứ gia vị nào khác (như bột ngọt, hạt nêm,...) nhé.

* Bước 9

Bây giờ thì trình bày ra đĩa thôi. Chia phần mỳ ý hải sản thành 4 phần đều nhau. Thêm trên mặt khoảng 1 muỗng cà phê parsley băm nhuyễn để trang trí và có mùi vị đặc biệt nhé (nếu bạn không ăn có thể không bỏ mùi tây hoặc gia giảm tùy theo khẩu vị).

* Bước 10

Cuối cùng thì cũng đến phần quan trọng nhất. Thưởng thức món mỳ sốt kem nóng hổi thơm lừng thôi nào mọi người 🤩🤩🤩
Ảnh Bước 10

* Bước 11

Chúc mọi người thành công với công thức này và có một bữa ăn thật ngon nhé. Love you!! ❤❤

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne