Trang chủ Món ăn Canh sườn non hầm củ

Canh sườn non hầm củ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Rothy

Canh sườn non hầm củ

Canh sườn hầm khoai Tây, canh xương hầm củ,… là một trong những món ăn bổ dưỡng cho gia đình bằng cách chế biến cũng rất đơn giản, không cầu kì. Cũng như gian bếp của mình luôn ưu tiên làm những món đơn giản mà đậm đà bữa ăn cùng chân chứa tình yêu cho gia đình nhỏ. Một công thức mới của mình sau nhiều lần nấu canh sườn non hầm củ quả mong muốn được chia sẻ làm phong Phú thêm gian bếp của cả nhà 😍 mong mọi người ủng hộ và góp ý nhé 🥰

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

1 tiếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sườn non mình khử mùi bằng cách cho 2 thìa muối + 1 ít dấm rửa sách lại với nước và để ráo. Cho vào nồi nấu sôi khoảng 2 phút với gừng và hành tím, vớt ra rửa sạch.

* Bước 2

Sả, gừng, hành tím, tỏi đập dập. Đun nóng một ít dầu ăn và phi thơm sả, gừng tỏi, hành tím, thêm ít bột nghệ đảo cho thơm rồi cho sườn + 2 muỗng nước sốt tiêu đen vào xào cho săn. cho nước sôi vào, thật thêm nửa củ hành Tây và hầm trong khoảng 30 phút. Cho thêm 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa cf đường, 1 trái ớt cay để nguyên quả. Chú ý vớt bọt trong thời gian hàm để nước dùng trong hơn.

* Bước 3

Sau khi hầm sườn non mềm. Mình rây nước qua một cái rây, lấy phần nước và sườn. Rồi cho vào nồi cà rốt, khoai tây, củ cải, gia vị phở bò nêm sẵn hầm khoảng thêm 15 phút cho đến khi khoai Tây mềm vừa ăn thì tắt bếp. Nêm nếm lại gia vị vừa ăn. Cho thêm hành lá, tiêu xay, rau ngò tăng thêm hương vị cho món ăn hấp dẫn hơn.

* Bước 4

Và đây là thành quả của mình. Chúc cả nhà thành công và có những bữa ăn thật đầm ấm bên gia đình 😍
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne