Trang chủ Món ăn Súp lươn xứ Nghệ 😍

Súp lươn xứ Nghệ 😍

Giới thiệu

Đầu bếp :

Rothy

Súp lươn xứ Nghệ 😍

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 phần ăn

Thời gian nấu :

30p
500 g

lươn

1 chút

bột năng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lươn mình mua lươn đông lạnh rã đông với dấm và muối rồi rửa sạch. Luộc sơ qua với nước khoảng 3p để tách phần thịt. Khi luộc mọi người cho thêm một ít sả và gừng để khử mùi tanh nha. Trong sơ chế lươn thì mình chuẩn bị một nồi nước hầm xương để cho nước có được vị ngọt đậm đà hơn.

* Bước 2

Lươn sau khi luộc xong thì mình tách phần thịt ra thành thớ dài. Khi tách mọi người nên cẩn thận để phần thịt không bị nát nha. Tiếp tục mình sẽ ướp với dầu điều, 1 ít bột năng để cho lươn đỡ nát và có độ sánh hơn, tiêu xay, ớt cay, 1 thìa nước mắm, bột ngọt, ít dầu ăn (gia vị mọi người có thể tuỳ chỉnh tuỳ theo khẩu vị gia đình nha.

* Bước 3

Sau khi ướp khoảng 10p thì mình bắc chảo lên bếp cho nóng, cho hành tăm và bột nghệ vào phi thơm thì cho phần lươn vào xào săn lại. Tiếp tục cho phần nước hầm xương vào lượng vừa đủ. Nấu thêm khoảng 5p thì tắt bếp nghỉ khoảng 10p thì bật bếp cho sôi. Cho 1 thìa bột năng khuấy với 50ml nước vào nấu khoảng 3p thì tắt bếp. Cho các rau thơm vào, nêm nếm gia vị và bày ra bát.

* Bước 4

Súp lươn có thể ăn kèm với bún hoặc bánh ướt, bánh mì,.. thêm một ít rau sống ăn kèm sẽ là hương vị gây thương nhớ k thể quên 😍 Cùng vào bếp và đừng quên khoe thành quả của mọi người nhé 😍
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne