Trang chủ Món ăn Bún Bò rau răm Phan Thiết

Bún Bò rau răm Phan Thiết

Giới thiệu

Đầu bếp :

Minh Yến

Bún Bò rau răm Phan Thiết

Chắc chỉ có ngoài Phan Thiết quê em mới có món này , bún bò cũng khác mà mỳ Quảng thì càng ko giống ngoài Quảng . Gốc người Phan Thiết sẽ ăn ngọt hơn so với các vùng khác .

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt bò rửa sạch sau đó trụng với nước, muối, rượu gừng để loại mùi hôi. Trụng đến khi nước nổi bọt. Vớt thịt ra, rửa lại bằng nước cho sạch rồi cắt khối 3cm.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sát bằm, ớt nên giã Nhuyễn rồi ướp thịt, thêm 1 muỗng cafe muối, 1 canh dầu ăn, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng canh bột cari. Ướp ít nhất 2 tiếng trc khi nấu hoặc qua đêm. Sau đó để lửa nhỏ tao thịt cho thơm.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nấu sẵn nước sôi, cho thịt vào nồi lớn với 3 cây sả đập dập, đường phèn, 1 muỗng cafe muối, hành Tây cắt nhỏ hoặc chẻ làm 4-8 (thường em thích cắt nhỏ để hành Tây ra nước ngọt, tan luôn trong nước dùng). Nước xâm xấp mặt thịt.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Nấu 30-40pcho thịt mềm rồi mới cho cà rốt vào nấu thêm 20p nữa.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nếu ko thích lợn cợn sả, nước trong, có thể lược lại nước. Món này ăn kèm bún nên cho thêm nước để chan. nSau đó tao cà chua múi cau, thơm cắt khúc,rồi cho vào nấu đến khi thấy và chua mềm hẳn. Đến lúc này mới bắt đầu nêm nước mắm 3 muỗng canh, ko nêm mặn ngay từ đầu sẽ mất vị thịt, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe bột ngọt, 2 muỗng canh tương và chua. Nếm vừa miệng.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Ăn kèm với giá Trụng, bắp chuối rau muống bào, đặc biệt phải có rau răm mới tạo nên hương vị món ăn. Thêm ớt và chanh nếu thích.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne