Trang chủ Món ăn Canh củ sen nấu tôm

Canh củ sen nấu tôm

Giới thiệu

Đầu bếp :

linh

Canh củ sen nấu tôm

Cứ vào rằm tháng 4 hằng năm là báo hiệu mùa sen của xứ Huế, đâu đâu trên đường ai ai cũng dễ nhìn thấy những bông hoa sen trắng hồng tinh khiết e ấp như những nàng thơ xứ Huế . Câu nói của ngoại cứ đi vào trí nhớ của mình mãi thôi, vì do mình thích sen nên ngoại diễn giải như này, ngoại nói rằng trong tất cả các loài hoa, thì hoa sen là loài hoa vừa quý phái vừa sang trọng và vừa bình dân tùy theo cách trang trí và phối tạo của mỗi người. Nhưng hoa sen được ngoại đặt cách yêu quý là vì hoa đẹp, cánh hoa nỡ e ấp tinh khiết như thiếu nữ mới lớn, ngoài ra tim sen, hạt sen được ví như thần dược, có thể chữa bệnh mất ngủ, tính hàn cho món ăn. Những gì trên cây sen chúng ta đều có thể sử dụng và chế biến món ăn. Đầu tiên phải nói đến hoa sen nhé, hoa có thể dùng trang trí nhà, dùng làm hoa cầm tay cho tân nương trong ngày cưới và thiết thực hơn dâng hoa cúng phật trong ngày rằm, tiếp là lá sen có thể dùng gói cơm, bánh để trang trí hay dùng để che mưa, che nắng cho các cô cậu học trò, còn hạt sen và củ sen có thể chế biến nhiều món ăn như chè sen, cơm sen, canh sen, mứt sen... hay tim sen chữa bệnh mất ngủ cho những ai bị bệnh mất ngủ kinh niên... vì những thiết thực của sen mà mình yêu ngay từ nhỏ. Trở lại chủ đề món ăn tuổi thơ, hôm nay mình sẽ góp 1 phần ký ức của ngoại, món ăn này nó xuyên suốt từ khi mình lọt lòng cho đến bây giờ mình vẫn rất thích, vì món này rất tốt cho em bé, mẹ bầu và sau sinh. Ký ức tuổi thơ "canh củ sen nấu tôm"

Nguyên liệu

1/2 kg

củ sen

200 gr

tôm

1/2 muỗng

ruốc

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Củ sen gọt vỏ, dùng tăm nhọn khều những miếng bùn đen trong ống sen, sau đó cắt lát vừa ăn, ngâm nước gạo 15', sau đó rửa lại bằng nước sạch để ráo.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho củ sen vào nồi và đổ nước ngập củ sen đem hầm cho mềm nhé. Sen chín ăn vào mềm như khoai nhưng ko bở như khoai, vẫn còn giòn giòn

* Bước 3

Tôm rửa sạch lột vỏ bỏ chỉ đen trên sóng lưng, sau đó ướp muối, tiêu, nước mắm, hành tím.

* Bước 4

Bắt chảo lên bếp cho dầu và phi hành vào cho thơm, khi dầu nóng tắt lửa cho một chút xíu ớt bột tạo màu sau đó cho tôm vào xào, vặn lửa nhỏ riu riu cho tôm thấm gia vị. Nhìn thịt tôm hơi săn lại thì tắt bếp nhé.

* Bước 5

Cho 1/2 muỗng ruốc vào chén đổ chút nước lọc đánh tan ruốt, lọc bỏ cặn ruốt.

* Bước 6

Kiểm tra nồi hầm, khi củ sen đã chín, thêm chút nước vào, cho chút muối và hạt nêm, vặn lửa vừa. Cho tôm xào vào và nước ruốc đã lọc bỏ cặn vào nấu chung. Nấu cho nước sôi thì vặn lửa nhỏ cho nước nhân thấm đều vào củ sen khoảng 10' thì tắt bếp, sau đó cắt khúc hành lá vào. Vậy là xong nhé.

* Bước 7

Canh sen có vị đậm đà của ruốc, có vị ngọt của tôm, vị mát của sen. Miếng sen sau khi nấu, mềm mềm sực sực rất ngon.
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne