Trang chủ Món ăn Canh chua cá Tràu (cá lóc, cá quả)

Canh chua cá Tràu (cá lóc, cá quả)

Giới thiệu

Đầu bếp :

LAM THANH

Canh chua cá Tràu (cá lóc, cá quả)

Tên của cá được gọi theo nhiều địa phương khác nhau , ngoài món kho tộ, nướng, cá lóc còn được xem là đặc sản với món canh chua dân dã với các loại rau sẵn có mỗi vùng miền , giàu dưỡng chất và luôn luôn ghi đậm trong kí ức mỗi người dân Việt . Mùa hè đến Canh chua cá lóc nấu rau othích hợp cho những ngày tiết trời nóng bức, ăn với cơm nóng và nước mắm ớt cay

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bước 1: Cá lóc làm sạch, cắt khúc nhỏ ăn.Rửa cá lóc với 30ml giấm và 1 muỗng canh muối cho sạch nhớt và khử bớt mùi tanh rồi ướp với 15gr hành tím băm, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng dầu vừng đen và 1 ít tiêu ít nhất 15 phút cho cá thấm gia vị.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bước 2: Làm nóng 3 muỗng canh dầu ăn trong chảo, cho cá vào chiên osơ 2 mặt rồi cho tiếp cà chua đã bỏ hạt đi vào xào cho ra nước,. Lược me lấy nước chua của me.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Rửa rau muống, cắt 1/2 quả dứa, lọc nước me với nước ấm cho dễ tan, cắt nhỏ rau thơm (ngò, hành, ớt bỏ hạt), bỏ hạt cà kiu đi.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lúc này bạn đổ cá đã chiên vào nồi rồi chế vào 1.2 lít nước me sôi. Khi nước sôi hớt bỏ bọt dơ, nêm vào 2 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường rồi hạ lửa nhỏ nấu thêm 5-7 phút nữa cho cá lóc thật sự chín. Bỏ tiếp dứa đã cắt nhỏ, cuối cùng cho rau muống vào đun chín, nhớ mở vung cho rau xanh. Đun sôi chín đều rau, bỏ rau ngổ, hành lá đã cắt nhỏ vào đảo qua nấu thêm 1 phút thì tắt bếp.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Đem ra tô và ăn nóng kèm rau sống và bún hoặc ăn với cơm dẻo đúng là tuyệt cú mèo. Vị thanh chua chua của me và cà chua, thêm vị ngọt mát của dứa và các mùi thơm của cá lóc, rau ngổ, chút cay của hành chăm, ớt chín tạo nên sự hòa quyện cho bát canh mùa hè đáng giá vô cùng.
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne