Pad Thai

Giới thiệu

Đầu bếp :

eatwithnhi

Pad Thai

Sawad-dee-kaa hôm nay đưa mọi người đến làm 1 món ăn phổ biến của Thái, vị chua chua mặn mặn, hành phi thơm thơm, đậu phộng beo béo ăn cùng với giá giòn mát trộn tất cả nguyên liệu lại tạo nên món ăn hấp dẫn mà còn dễ chế biến, mọi người có thể thay thế topping tùy thích. Hãy bắt tay vào thực hiện để gia đình ăn thử ẩm thực của Thái Lan nha!!! 🇹🇭 #bepyeuthuong

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
3 quả

trứng

1 vắt

me, chanh

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm nước xốt: bỏ me vào chén cho nước nóng vào ngâm rồi lọc lấy nước cốt. Tiếp theo cho nước me vào chảo thêm đường, nước mắm, tương ớt nấu đến khi nước xốt sệt lại còn tầm nữa chén nêm nếm sau cho có vị chua ngọt hơi đậm vị 1 xíu.

* Bước 2

Bánh phở đem ngâm với nước lạnh rồi vớt ra để ráo nước. Ức gà rửa sạch cắt lát vừa ăn. Giá, hành lá rửa sạch.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắt chảo nóng cho dầu sôi bỏ tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến cho ức gà vào xào nêm thêm ít hạt nêm, nước mắm, đường xào cho gà thấm gia vị. Khi gà chín cho bánh phở vào đảo nhanh trên lửa lớn để bánh phở tơi ra, xào khoảng 3p cho bánh mềm áp bánh phở qua 1 bên, đập trứng vào xào trứng tơi ra rồi trộn chung vào bánh phở cho phần nước xốt vừa nấu vào trộn đều tay cho nước xốt thấm hoàn toàn. Sau cùng cho giá vào cùng với hành lá, giá chín tắt bếp.

* Bước 4

Cho pad Thai ra đĩa, thêm 1 ít tóp mỡ giòn béo, hành phi, đậu phộng nếu ăn cay thì cho thêm chút ớt khô, thêm 1 ít giá sống và vắt 1 lát chanh trộn đều rồi thưởng thức.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne