Trang chủ Món ăn [Món nấu] GÀ NẤU CHAO

[Món nấu] GÀ NẤU CHAO

Giới thiệu

Đầu bếp :

HUKITA

[Món nấu] GÀ NẤU CHAO

Món ăn dịp cuối tuần.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế cánh gà + củ quả: - Cánh gà rửa sạch rồi dùng dao khứa lên để khi ướp gia vị thì thịt gà ngấm đều gia vị và đậm đà hơn. – Ớt, sả bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. – Hành tây lột sạch vỏ khô rồi bổ làm đôi, 1/2 băm nhỏ, 1/2 thái dọc múi cau - Cà rốt, khoai tây bào vỏ, cắt miếng vừa ăn

* Bước 2

Ướp gà với gia vị: Cho 2 miếng chao, ít nước chao, một ít rượu vang (nếu có), sả – tỏi băm, hành tây băm, 1 thìa nhỏ muối, 2 thìa đường, hạt nêm vào thịt gà rồi xóc đều lên và để khoảng ít nhất 30 phút cho gà ngấm gia vị.

* Bước 3

Nấu chín gà và chao: - Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho cánh gà vào chiên đến khi cánh gà có màu vàng. - Sau đó, cho ít nước sốt cà chua vào đảo đều (bước này giúp món nấu có màu đẹp), cho tiếp phần cà rốt, khoai tây và nước sốt ướp gà vào đun nhỏ lửa trong 20 phút cho gà ngấm gia vị, cho hành tây cắt múi cau vào rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa là được (bạn có thể cho thêm chao nếu muốn vị đậm đà hơn).

* Bước 4

Món gà nấu chao có hương vị thơm thơm của chao, vị ngọt tự nhiên của thịt gà, hành tây, vị sả cay nồng, bạn có thể pha nước chao để chấm cùng thịt gà (chao + nước chao+ tỏi ớt bằm + đường). Món này có thể ăn cùng cơm hay mì đều được.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne