Trang chủ Món ăn Nấm tiềm đậu

Nấm tiềm đậu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp Thị Say

Nấm tiềm đậu

#bepyeuthuong Chuẩn bị đến rằm, Say làm một niêu Nấm tiềm đậu. Chỉ mất 5 phút chuẩn bị và 15 phút nấu, Say đã có món #nấm thơm lừng mùi #gừng, #sả, #láchanh. Từng cánh nấm xen #đậunon trắng mịn, xếp trong niêu như những lớp mây bồng bềnh trên mặt nước. Nấm giòn lựt sựt, đậu mềm mại và nước nấm ngọt lừ. ※Cách làm tham khảo theo món Bạch vân thuỷ (group YêuBếp) ___________________ Tiểu Mây (1985) #followme #フォローミー #bếpthịsay #bepthisay #sayurikitchen #lazybones #recipeforlazybones #recipes_for_lazybones #homecooking #homecooks #easy #tasty #おうちごはん #forkyeah #eeeeeats #delish #delicious #yummy #yum #おいしい #food #foodie #foodporn #foodphotography #photooftheday #aichi #japan

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấm nhặt sạch, tước nhỏ. Nếu được hãy mua nấm sạch và an toàn để không phải rửa trước khi nấu. Do nấm tươi rất dễ hút nước nên nếu rửa sẽ làm nấm ngấm nước, bớt ngon ngọt.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đậu cắt miếng vừa ăn. Sả xắt mỏng. Gừng thái lát mỏng. Ớt thái sợi hoặc xắt khoanh. Lá chanh vò nhẹ.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lần lượt xếp từng lớp nguyên liệu vào niêu theo thứ tự: Sả, gừng, đậu rồi thêm nấm lên trên cùng, rắc ớt và lá chanh. Hòa muối tiêu với 1 bát con nước (150ml) rồi đổ vào niêu nấm.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đun sôi 1 nồi nước to, lượng nước áng chừng ngập 1/3 niêu nấm là được. Nước sôi, cho niêu nấm vào, đun cho nước trong niêu nấm sôi thì để lửa vừa, hấp cách thuỷ (tiềm) nấm khoảng 5~7 phút. Kiểm tra thấy nấm chín mềm, ngọt, dậy mùi thơm các loại gia vị là được. -> Không có nồi to hấp cách thuỷ thì đun trực tiếp niêu nấm trên bếp cũng được.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trong thời gian đợi nấm chín, pha nước chấm chanh ớt, thêm vài lát tắc thái mỏng + lá chanh thái nhỏ sao cho vừa miệng. Nếu không thích nước mắm thì làm muối tiêu chanh chấm cũng rất ngon.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Nấm được thì tắt bếp, rắc rau ăn kèm lên trên. Ăn nóng cùng nước chấm vừa pha hoặc muối tiêu chanh.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Tham khảo: Nấm hấp sả
Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne