Trang chủ Món ăn Mâm cơm ngày chủ nhật 🍚

Mâm cơm ngày chủ nhật 🍚

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ú Còiii

Mâm cơm ngày chủ nhật 🍚

Mâm cơm này cõ lẽ nhìn chưa ngon bằng những mâm cơm khác của mn, nhưng vẫn là 1 bữa trưa đầy đủ và thật vui vẻ của 2 đứa e. Mâm cơm đơn giản quá nhưng thôi e vẫn chia sẻ lại, sau này đọc lại hay tự trả bài chắc buồn cười lắm :"D

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1 mớ

rau ngót

20 k

thịt

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắc Rửa sạch rau ngót, lá lốt, hành (rồi thái nhỏ) và sắn (đã gọt bỏ vỏ, thái khúc khoảng 5cm).

* Bước 2

Cho sắn vào nồi, thêm ít muối và đổ nước sâm sấp mặt, đậy vung và luộc chín. Sắn nhanh bở lắm ạ.

* Bước 3

Cho thịt ra bát, nêm thêm ít mắm/ gia vị, tiêu xay, xíu dầu ăn, hành tươi. Lấy khoảng 8-10 lá lốt nhỏ, hoặc bị rách thái nhỏ thêm vào bát thịt và trộn đều.

* Bước 4

Bắc lên bếp 1 nồi để nấu canh: xúc 1 ít thịt vào nồi, thêm dầu ăn và đảo qua, khi thịt săn lại thì thêm rau ngót. (Rau mn k nên vò vì vitamin C trong rau sẽ bị oxy hóa rất nhanh. Nhưng nếu rau già thì mn có thể bóp qua). Đảo rau và nêm gia vị. Khoảng 5p thêm nước vào nồi đun sôi. (Lượng nước tùy thuộc mn, e thích húp nên cho kha khá). Nước sôi e nêm nếm lại và 5p sau tắt bếp.

* Bước 5

Trong lúc e nấu rau thì Ú cuộn thịt vs lá lốt (mn có thể lau qua lá cho đỡ bắn khi rán, nó bắn tóe tungg T.T). Cho nhiều dầu vào chảo, dầu nóng thả hết vào, lửa nhỏ nhỏ. Ít phút sau thì lật lăn tròn miếng chả. Rán tới khi miếng chả chín thơm, lá lốt xém còn hơi xanh, kb s mn làm đẹp mà e rán thì luôn đen đen.😂 Do gói nhỏ nên thiếu lá, Ú gói bằng bánh đa nem rất giòn ạ.

* Bước 6

Bày ra mâm, thêm nước chấm nữa ạ, mâm e toàn bát nên nhìn hơi...bát ngát 😁 (vì có cô bạn mượn hết đĩa chưa trả). À, một tip đặc biệt là trộn nhỏ sắn vs cơm nóng và ăn với chả lá lốt ngon ghê mn ơi ^^. Miếng cơm mềm thơm đậm đà. Chúc mn ngon miệng!
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne