Trang chủ Món ăn Bột mì chiên vị trà xanh

Bột mì chiên vị trà xanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngoc Anh Le

Bột mì chiên vị trà xanh

Hế luu, thỉnh thoảng hơi chán mình hay lục bếp làm mấy món ăn chơi chơi. Hôm nay xin giới thiệu với mọi người một món lạ mà quen, ăn cũng ngon miệng. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ, đây là món ăn chiên dùng nhiều dầu nên mọi người không nên ăn quá nhiều nhé :3

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 phần ăn

Thời gian nấu :

20 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho bột vào tô, mình không có cân điện tử nên không rõ bao nhiêu gram, khoảng 6-8 muôi múc canh. Cho từ từ nước cốt trà thái xanh vào trộn đều. Chia ra đổ nước trà vào thành từng đợt, khi đạt đến độ lỏng vừa ý thì dừng lại. Cho thêm 2 thìa cafe bột canh rồi tiếp tục trộn cho đến khi hết các cục bột bị vón. Độ lỏng mình làm lỏng hơn cháo trẻ em một chút. Bột càng lỏng thì chiên bánh càng giòn, nhưng đừng lỏng quá kẻo hỏng bánh :) Cho muối cũng sẽ giúp bánh giòn hơn khi chiên, đừng bạn nào dại cho nước mắm nha.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho dầu vào chảo, bật bếp cho sôi dầu rồi múc từng muôi bột trộn cho vô chảo chiên nhỏ lửa. Lượng dầu không cần ngập bánh nhưng cũng đừng ít quá. Đến khi bánh chuyển sang màu xanh hơi vàng nâu thì lật bánh. Có thể lúc đó bánh chưa cứng giòn nhưng khi thấm dầu để khô hơn một chút bánh sẽ cứng lại và giòn hơn nên các bạn để ý chiên đừng để bánh cháy là được.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Lưu ý: Cách làm nước cốt trà các bạn có thể xem ở công thức TRÀ SỮA THÁI của mình nhé. Ở đây dùng nước cốt trà để tạo màu và có chút vì trà xanh, không nên dùng trà xanh của Việt Nam vì vị bị chát và màu không được xanh.
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne