Trang chủ Món ăn Lòng heo xào hành lá

Lòng heo xào hành lá

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thành Đạt

Lòng heo xào hành lá

Bạn đang đau đầu không biết làm sao để lòng heo hết hôi, không đắng, trong khi trên mạng chỉ hướng dẫn thêm a,b,c sẽ hết, muốn cầm tay chỉ việc hãy đến với mình nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

45 phút
500 gram

lòng heo

2 tép

tỏi

1 cây

hành lá

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lòng heo mua về ngâm với giấm và muối khoảng 2 phút, rồi rửa qua với nước. Dùng kéo cắt bớt phần mỡ sau đó 1 đầu lòng vào ngón tay trỏ và giữa, tay còn lại kéo lòng về sau mục đích đẩy hết thức ăn trong lòng kèm với các chất nhầy gây đắng. Tiếp tục cho vào vòi nước để rửa, bơm nước vào trong lòng. Lặp lại 2 lần rồi ngâm với muối 5p. Đảm bảo bên trong hoàn toàn sạch.

* Bước 2

Luộc sao cho giòn, trắng?? Các bạn luộc với nước nhanh thì không chính, lâu sẽ bị dai mất ngọt, nên mình sẽ hấp nhé. Nước trong nồi không được lên đến vỉ hấp vì sôi sẽ bị trào lên. Với nửa kí mình hấp trong 10 phút và lấy ra ngâm với nước lạnh, sau khi cắt thành miếng mình tiếp tục rửa sạch, lúc này lòng sẽ giòn mà không hề hôi và đắng nhé.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Thêm 1 ít dầu ăn vào chảo, tỏi đập dập bỏ vào phi cho thơm tạo mùi cho món ăn, sau đó thêm lòng vào xào kèm với hành lá cắt đoạn 10cm.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Vì lòng đã chín nên chỉ cần đảo sơ để hành chín, thêm 1 ít tiêu và 1 thìa bột nêm hoặc nước mắm tùy khẩu vị. Món này sẽ ăn kèm với rau thơm và 1 chén mắm gừng nữa thì không thể chê vào đâu được. Hãy xắn tay áo và vào bếp luôn bạn nhé. Mọi thắc mắc hãy comment bên dưới mình sẽ giải đáp :))
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne