Trang chủ Món ăn Cháo gà (bí quyết luộc gà da giòn)

Cháo gà (bí quyết luộc gà da giòn)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thành Đạt

Cháo gà (bí quyết luộc gà da giòn)

Vào những ngày mưa gió, một chút cháo sẽ làm ấm bụng nhé

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 phần ăn

Thời gian nấu :

1 giờ
1/2 con

gà mái

1/2 chén

gạo

100 gram

nấm rơm

1 củ

gừng

2 củ

sả

3 củ

hành tím

1 ít

hành lá

1 ít

muối

1 ít

tiêu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế: Gà mua từ chợ về rửa sạch, nhặt sạch lông. Nấm rơm rửa sạch cắt đôi. Gừng gọt sạch vỏ. Hành lá sau khi rửa cắt ngắn vừa ăn nhé. Hành tím rửa sạch, cắt dọc.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Ướp gà: Gà sau khi làm sạch, dùng muối xoa đều xung quanh trong và ngoài cùng một ít tiêu. Dùng sả để trong bụng gà để khử mùi và tăng độ thơm cho cháo.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phi hành không bị cháy: Khi vừa cho dầu lên chảo thì cùng lúc bỏ hành vào không đợi dầu nóng vì khi cho đột ngột hành sẽ dễ bị cháy. Kết hợp lửa nhỏ và đảo đều, những lát mỏng sẽ có xu hướng vàng nhanh hơn, nên khi bắt đầu có dấu hiệu vàng thì tắt lửa, sức nóng của dầu lúc này sẽ đủ làm hành vàng đều mà không bị cháy.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cháo gà nên lấy nước luộc gà để nấu thịt gà sẽ không bị bở. Mình thấy một số người tiết kiệm thời gian nên luộc gà trong lúc nấu cháo thì thịt gà sẽ không săn chắc. Vì vậy mình sẽ luộc gà trước, bỏ nước ngậm gà và mở lớn lửa đến khi nước sôi thì bắt đầu giảm lửa và trở mặt khoảng 5 phút trở 1 lần, tầm 4 đến 5 lần là được đồng thời vớt bọt để nước không bị ngả màu. Khi nước sôi, nướng củ gừng đã cạo vỏ sạch rồi cho vào nồi nấu chung với gà để tăng thêm hương vị và khử mùi.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nấm rơm nên xào sơ để ngấm gia vị và để riêng sẽ cho vào cháo sau. Đảo nhanh và tắt lửa nếu để quá lâu nấm sẽ nhừ và ra nước rất nhiều.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Lấy gà: Bước này khá quan trọng sẽ quyết định da gà có bị rách và giòn hay không. Bạn chuẩn bị 1 thau nước có đá sẽ càng tốt. Sau khi trở gà lần cuối cùng thì tắt lửa và vớt gà ra ngâm với nước đá sẽ khiến da gà giòn mà đặc biệt còn nguyên vẹn.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Bỏ 1/2 chén gạo vào nồi nước cốt gà, bắt đầu mở lửa vừa mở hé vung để tránh nước tràn khi nấu cháo. Khoảng 20 phút thì cháo sẽ bắt đầu chín nên lúc này bỏ nấm rơm vào và tắt lửa.

* Bước 8

Trang trí: Chặt gà thành lát vừa ăn, cháo lấy ra tô thêm vào 1 ít hành phi và hành lá kèm thêm 1 chút tiêu sẽ giảm được các bệnh ốm vặt trong thời tiết mưa gió vào tháng 9 này nhé. Chúc các bạn ngon miệng.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne