Trang chủ Món ăn Bánh Khoai Lang Tím chiên

Bánh Khoai Lang Tím chiên

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vi Tran

Bánh Khoai Lang Tím chiên

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai lang tím gọt vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ để hấp sẽ nhanh chín hơn. Hấp tầm 10-15p, khi khoai bỡ và mềm thì tắt bếp, trút vào tô và tán nhuyễn. Chia khoai thành 2 phần, nhân và vỏ theo công thức
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

NHÂN BÁNH Thêm đường nâu, sữa, dầu dừa và xíu muối trộn đều với Khoai bắc chảo để lửa nhỏ, sên cho đến khi khoai khô và kết dính thành khối thì tắt bếp. Chia nhỏ và cân mỗi khối bột nặng tầm 20-22gr (tuỳ sở thích của bạn mà vo nhân to nhỏ). Vo nhân tròn đều. Phô mai cắt nhỏ, vê tròn và nhét vào giữa nhân khoai rồi vo tròn lại.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

VỎ BÁNH Trộn phần khoai lang với bột gạo và bột nếp thật đều, sau đó từ từ đổ nước sôi vào, nhào bột và cho thêm nước cho đến khi vừa đủ, bột mịn, dẻo là okie. Đừng vội cho hết phần nước sôi vào vì tuỳ hàm lượng protein trong bột của bạn sẽ hút lượng nước khác nhau. Nếu bột bị nhão thì thêm bột gạo vào nhé. Sau đó cắt bột thành khối nặng 20gr (ít hơn thì vỏ mỏng, nhiều hơn nếu thích vỏ bánh dày ạ) Bạn cắt nặn bánh theo thứ tự trước sau nhé, bột sẽ có thời gian nghỉ ngơi ạ.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau đó bạn cáng tròn vỏ bánh, dày tầm 3m và cho nhân vào kéo nặn vê tròn. Làm lần lượt cho đến khi hết nhân thì bạn lăn bột qua mè và tiến hành chiên bánh nhé. Khi chiên chú ý hoặc dầu nhiều thì bánh sẽ không dính vào nhau. Nếu dùng dầu ít thì bạn để bánh không gần nhau để tránh bị dính do lớp vỏ bánh là bột nếp ạ.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bánh chín vớt ra giấy thấm dầu, đợi một chút rồi trình bày vào dĩa. Ăn ngay khi nóng sẽ ngon ạ. Nhân phô mai chảy bên trong có tính chất gây nghiện💜 Chúc bạn thành công
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne