Trang chủ Món ăn Cà tím nướng trộn với hành phi vàng, Canh mướp nấu tôm

Cà tím nướng trộn với hành phi vàng, Canh mướp nấu tôm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Le Hoa

Cà tím nướng trộn với hành phi vàng, Canh mướp nấu tôm

Khi ăn món cà tím nướng trộn với hành phi có vị ngọt của cà, vị béo của dầu và vị đậm đà của nước mắm sẽ mang lại cho bạn món ăn lạ miệng. Riêng món canh mướp hương nấu với tôm tươi khi thưởng thức ta cảm nhận được vị ngọt của tôm và của mướp hương quyện vào nhau. Hy vọng đây chỉ là các món ăn dân dã nhưng đem đến cho gia đình chúng ta bữa ăn đủ dinh dưỡng và ngon miệng. Cảm ơn mọi người đã để ý đến những chia sẻ của mình nhé.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cà tím rửa sạch nướng chín vàng. Mướp hương rửa sạch cắt miếng xéo và tôm tươi lột vỏ bỏ đầu, tôm ướp với gia vị để khoảng 5p cho tôm thấm với gia vị vừa nêm.

* Bước 2

Cà tím nướng vàng lột vỏ sau đó tước từng sợi mỏng, đổ dầu ăn lên bếp để dầu nóng cho hành khô sắt mỏng phi cho vàng trộn với Cà tím là được, món này chấm với nước mắm giã ớt tỏi ăn lạ miệng các bạn nhé.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau khi chế biến món Cà tím xong ta chuyển qua món canh mướp hương nấu với tôm tươi. Cho dầu ăn vào nồi phi với hành khô xong đổ tôm tươi ướp sẵn vào đảo sơ cho tôm thấm và cho tiếp mướp hương vào đảo đều. Cho thêm một ít nước vào và nêm lại gia vị một lần nữa cho vừa với khẩu vị của mỗi gia đình lúc này món ăn của mình đã hoàn tất các bạn nhé.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne