Trang chủ Món ăn Cá hú kho tộ

Cá hú kho tộ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hien Nguyen

Cá hú kho tộ

Những món ăn quê nghèo luôn là nỗi ám ảnh trong tiềm thức mỗi người con đất Việt chúng ta. Hôm nay giới thiệu với các bạn món cá kho rất đỗi thân thuộc, giúp cho gia đình quây quần bên nhau nhất là những ngày mưa bão.

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá hú sau khi đã làm sạch và cắt khoanh, ta ướp với: đầu hành (kinh nghiệm cho thấy ướp với đầu hành cá sẽ rất thơm ngon), đầu hành là phần gốc trắng của hành lá, xắt từng khúc giống hạt lựu. Thêm 1 muỗng canh nước mắm ngon, 1/2 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1/2 muỗng cafe bột nghệ. Trộn đều, để thấm (càng thấm càng ngon nhé)

* Bước 2

Bắc chảo nóng, cho cỡ 3 muỗng cafe đường vào và đổ nước xâm xấp mặt đường, để lửa lớn đến khi đường ngả màu cánh gián, trút ra để nguội bớt. Nước màu này có thể dùng để ướp cá ngay từ đầu, hoặc khi kho cá ta cho vào sau.

* Bước 3

Bắc chảo nóng, cho xíu dầu ăn, trút cá đã ướp vào, rán săn hai mặt. Cho tiếp nước màu và nước lọc vào rồi để lửa nhỏ, kho tới khi nước cạn bớt. Giai đoạn này ta nêm nước mắm, đường cho mặn ngọt vừa ăn. Có thể cho thêm ớt trái vào cho cay cay đẹp mắt.

* Bước 4

Nước cạn và cá cứng, săn thịt, ta tắc bếp. Rắc tiêu.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne