Trang chủ Công Thức Ghẹ rang me Cách Làm Ghẹ Rang Me | Đúng Chuẩn Nhà Hàng Hải Sản

Ghẹ Rang Me

Giới thiệu

Đầu bếp :

Elisehanh nguyen

Cách Làm Ghẹ Rang Me | Đúng Chuẩn Nhà Hàng Hải Sản

Ghẹ rang me là một món ăn ngon, rất phổ biến ở miền biển. Ghẹ rang me với vị chua cay làm nức lòng bao tín đồ ẩm thực, phù hợp cho mọi thực đơn từ bữa ăn hàng ngày đến những bữa tiệc sang trọng. Cách làm ghẹ rang me không khó. Chỉ cần thêm chút gia vị là bạn đã có một món ngon từ ghẹ để lai rai trong những ngày đầu đông này rồi.

 

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Kg

Ghẹ

70 Gr

Me chín

1 Muỗng canh

Hạt nêm

2 Muỗng cà phê

Đường trắng

2 Muỗng cà phê

Tỏi

1.50 Muỗng cà phê

Bột năng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm sạch ghẹ, tách đôi phần mình ghẹ, mai ghẹ để riêng cho ráo nước. Lấy dao bản to đập dập phần càng ghẹ để cho dễ thấm gia vị.
Làm sạch ghẹ, tách đôi phần mình ghẹ, mai ghẹ để riêng cho ráo nước. Lấy dao bản to đập dập phần càng ghẹ để cho dễ thấm gia vị. Làm sạch ghẹ, tách đôi phần mình ghẹ, mai ghẹ để riêng cho ráo nước. Lấy dao bản to đập dập phần càng ghẹ để cho dễ thấm gia vị.

* Bước 2

Me ngâm với một bát rưỡi nước sôi, lọc bỏ hạt, nêm 2 muỗng đường và 1 muỗng hạt nêm. Pha 1.5 muỗng cà phê bột năng với tí xíu nước lạnh khuấy tan bột.
Me ngâm với một bát rưỡi nước sôi, lọc bỏ hạt, nêm 2 muỗng đường và 1 muỗng hạt nêm. Pha 1.5 muỗng cà phê bột năng với tí xíu nước lạnh khuấy tan bột. Me ngâm với một bát rưỡi nước sôi, lọc bỏ hạt, nêm 2 muỗng đường và 1 muỗng hạt nêm. Pha 1.5 muỗng cà phê bột năng với tí xíu nước lạnh khuấy tan bột.

* Bước 3

Phi tỏi thật thơm, cho ghẹ vào đảo đều cho đến khi ghẹ gần chín.
Phi tỏi thật thơm, cho ghẹ vào đảo đều cho đến khi ghẹ gần chín. Phi tỏi thật thơm, cho ghẹ vào đảo đều cho đến khi ghẹ gần chín.

* Bước 4

Cho nước me và nước bột năng vào, đun nhỏ lửa cho đến khi gia vị thấm đều vào ghẹ, nước me cạn bớt và sánh lại. Xếp ghẹ rang me ra đĩa và dùng nóng. Thế là món ghẹ rang me trứ danh đã hoàn thành rồi, nếm thử là không thể nào dừng lại được. Có cách làm ghẹ rang me này rồi cuối tuần làm cho gia đình một bữa ngon lành nha.
Cho nước me và nước bột năng vào, đun nhỏ lửa cho đến khi gia vị thấm đều vào ghẹ, nước me cạn bớt và sánh lại. Xếp ghẹ rang me ra đĩa và dùng nóng. Thế là món ghẹ rang me trứ danh đã hoàn thành rồi, nếm thử là không thể nào dừng lại được. Có cách làm ghẹ rang me này rồi cuối tuần làm cho gia đình một bữa ngon lành nha. Cho nước me và nước bột năng vào, đun nhỏ lửa cho đến khi gia vị thấm đều vào ghẹ, nước me cạn bớt và sánh lại. Xếp ghẹ rang me ra đĩa và dùng nóng. Thế là món ghẹ rang me trứ danh đã hoàn thành rồi, nếm thử là không thể nào dừng lại được. Có cách làm ghẹ rang me này rồi cuối tuần làm cho gia đình một bữa ngon lành nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne