Trang chủ Công Thức Nước chấm - Sốt Cách Làm Sốt Me | Chua Ngọt Chế Biến Món Ăn Ngon

Sốt Me

Giới thiệu

Đầu bếp :

Châu Lan

Cách Làm Sốt Me | Chua Ngọt Chế Biến Món Ăn Ngon

Sốt Me thường được sử dụng trong nhiều món ăn ngon đặc trưng của bữa cơm gia đình thuần Việt. Cách làm nước sốt me ngon thì nguyên liệu me chín phải nhiều thịt, lược bỏ sơ kỹ càng. Vị sốt me chua thanh đặc trưng, có thể nêm thêm chút muối hoặc đường cho đậm đà. Nước sốt me có thể bảo quản lâu nên lưu ngay cách làm nước sốt me để làm trữ ở nhà đi nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
500 Gr

Me chín

20 Gr

Ớt băm

Dụng cụ chế biến

Chảo, nồi nhỏ, muỗng, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cách làm nước sốt me: Cho me vào nước, bóp nhẹ cho tơi ra, ngâm khoảng 15-20 phút cho me nở. Sau đó bóp nhẹ tay để thịt rời khỏi hạt, lược bỏ hạt.
Cách làm nước sốt me: Cho me vào nước, bóp nhẹ cho tơi ra, ngâm khoảng 15-20 phút cho me nở. Sau đó bóp nhẹ tay để thịt rời khỏi hạt, lược bỏ hạt. Cách làm nước sốt me: Cho me vào nước, bóp nhẹ cho tơi ra, ngâm khoảng 15-20 phút cho me nở. Sau đó bóp nhẹ tay để thịt rời khỏi hạt, lược bỏ hạt.

* Bước 2

Cho phần nước me, đường, nước mắm, tương cà, ớt băm vào nồi bắc lên bếp đun tới khi sôi thì giảm lửa, đảo nhẹ tay, đun thêm một lúc nữa cho tới khi nước me kẹo lại, khuấy thấy hơi nặng tay là được.
Cho phần nước me, đường, nước mắm, tương cà, ớt băm vào nồi bắc lên bếp đun tới khi sôi thì giảm lửa, đảo nhẹ tay, đun thêm một lúc nữa cho tới khi nước me kẹo lại, khuấy thấy hơi nặng tay là được.

* Bước 3

Nước me có thể dùng để chế biến món ăn hay dùng làm nước chấm đều thích hợp. Cách làm nước sốt me không hề khó, nước sốt me lại có thể bảo quản lâu, nên chị em nội trợ hãy triển ngay cách làm nước sốt me này, để làm vài hũ trữ ở nhà khi cần nhé.
Nước me có thể dùng để chế biến món ăn hay dùng làm nước chấm đều thích hợp. Cách làm nước sốt me không hề khó, nước sốt me lại có thể bảo quản lâu, nên chị em nội trợ hãy triển ngay cách làm nước sốt me này, để làm vài hũ trữ ở nhà khi cần nhé. Nước me có thể dùng để chế biến món ăn hay dùng làm nước chấm đều thích hợp. Cách làm nước sốt me không hề khó, nước sốt me lại có thể bảo quản lâu, nên chị em nội trợ hãy triển ngay cách làm nước sốt me này, để làm vài hũ trữ ở nhà khi cần nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne