Trang chủ Công Thức Chè Cách làm chè sake lá dứa

Chè Sake Lá Dứa

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bình Nguyễn Thanh

Cách làm chè sake lá dứa

Chè sake lá dứa là món chè dễ nấu để làm món ăn bài thuốc hay chữa bệnh cao huyết áp cho người lớn tuổi. Thêm nữa sa kê là loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất được dùng trong các món ăn ngon như nấu canh, nấu chè hay sa kê chiên giòn dùng cả chay lẫn mặn đều được.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1 Trái

Quả sa kê

100 Gr

Lá dứa

200 Gr

Dừa nạo

2 Muỗng cà phê

Muối

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, bếp, đĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Trái sa kê gọt vỏ ngoài, chẻ tư rồi bỏ lõi giữa. Sau đó, cắt khúc sa kê cho vào nước muối pha loãng ngâm cho có màu trắng. Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng 100 ml nước lọc, bấm nút xay nhuyễn. Lọc qua rây được nước cốt lá dứa xanh đậm.
Trái sa kê gọt vỏ ngoài, chẻ tư rồi bỏ lõi giữa. Sau đó, cắt khúc sa kê cho vào nước muối pha loãng ngâm cho có màu trắng. Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng 100 ml nước lọc, bấm nút xay nhuyễn. Lọc qua rây được nước cốt lá dứa xanh đậm. Trái sa kê gọt vỏ ngoài, chẻ tư rồi bỏ lõi giữa. Sau đó, cắt khúc sa kê cho vào nước muối pha loãng ngâm cho có màu trắng. Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng 100 ml nước lọc, bấm nút xay nhuyễn. Lọc qua rây được nước cốt lá dứa xanh đậm.

* Bước 2

Dừa nạo ngâm 200 ml nước nóng khoảng 20 phút cho nguội nước thì cho dừa nạo vào khăn thô vắt lấy nước cốt cho vào nồi. Tiếp tục cho 500ml nước lọc nóng vào xác dừa vừa vắt ráo ngâm 10 phút nữa. Vắt ráo xác dừa bằng khăn thô được nồi nước dảo dừa.

* Bước 3

Hòa tan bột năng vào 1 chén nước cho đều. Cho nồi nước cốt dừa lên bếp, thêm 50gr đường trắng, 1 muỗng cà phê muối đun sôi 10 phút thì cho nước bột năng vào từ từ, khuấy cho đều tay để bột năng không bị vón cục.

* Bước 4

Bắt nồi nước dảo dừa lên bếp, cho nước cốt lá dứa vào nấu sôi trên lửa vừa cho sôi 10 phút. Cho sa kê vào nấu chín mềm khoảng 20 phút. Cho 50gr đường trắng còn lại vào đảo đều tay. Nêm nếm vừa theo khẩu vị của bạn.

* Bước 5

Múc chè sa kê lá dứa ra chén. Chan nước cốt dừa lên mặt, dùng nóng rất thơm ngon, ngọt mát.
Múc chè sa kê lá dứa ra chén. Chan nước cốt dừa lên mặt, dùng nóng rất thơm ngon, ngọt mát.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne