Trang chủ Công Thức Khô mực rim sa tế Cách Làm khô Mực Rim Sa Tế cay thơm và cực hấp dẫn

Khô Mực Rim Sa Tế

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dun Dun

Cách Làm khô Mực Rim Sa Tế cay thơm và cực hấp dẫn

Trong những chiều tối cuối tuần gặp mặt bạn bè với nhau rồi cùng nhau nhâm nhi món khô mực rim sa tế thì đúng là không còn gì bằng. Món này khá đơn giản, chỉ với vài bước là bạn đã có ngay một món ăn trên cả tuyệt vời rồi, cùng Cooky vào bếp bạn nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
500 Gr

Khô mực

3 Muỗng cà phê

Nước mắm

4 Củ

Tỏi

5 Củ

Hành tím

2 Muỗng cà phê

Đường trắng

3 Muỗng cà phê

Bột ngọt

3 Trái

Ớt sừng

1/3 Chén

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khô mực mua về rửa sạch, nướng (chiên) sơ và cán mỏng qua. Với những con khô mực có kích thước lớn thì bạn xé miếng vừa đủ ăn là được.
Khô mực mua về rửa sạch, nướng (chiên) sơ và cán mỏng qua. Với những con khô mực có kích thước lớn thì bạn xé miếng vừa đủ ăn là được. Khô mực mua về rửa sạch, nướng (chiên) sơ và cán mỏng qua. Với những con khô mực có kích thước lớn thì bạn xé miếng vừa đủ ăn là được.

* Bước 2

Ướp khô mực cùng với sa tế, đường, nước mắm, bột ngọt, hành tỏi băm nhuyễn cho thấm trong vòng 30 phút.
Ướp khô mực cùng với sa tế, đường, nước mắm, bột ngọt, hành tỏi băm nhuyễn cho thấm trong vòng 30 phút. Ướp khô mực cùng với sa tế, đường, nước mắm, bột ngọt, hành tỏi băm nhuyễn cho thấm trong vòng 30 phút.

* Bước 3

Sau đó bắt lên bếp rim trên ngọn lửa nhỏ, liu riu cho đến khi cạn là được, lúc đó thì thêm vào 4 trái ớt sừng, chút tiêu (nếu bạn thích cay nồng).
Sau đó bắt lên bếp rim trên ngọn lửa nhỏ, liu riu cho đến khi cạn là được, lúc đó thì thêm vào 4 trái ớt sừng, chút tiêu (nếu bạn thích cay nồng).

* Bước 4

Lúc này bạn sẽ có hỗn hợp mực khô rim sền sệt và thấm đều gia vị, hòa quyện cũng hương vị tự nhiên của khô mực tạo thành một món khô thơm ngon dùng nhâm nhi rất tuyệt, hoặc có thể làm quà tặng nho nhỏ cho bạn bè cùng người thân. Bạn có thể thêm vào chút mè trắng đã rang cho khô mực có mùi vị hơn.
Lúc này bạn sẽ có hỗn hợp mực khô rim sền sệt và thấm đều gia vị, hòa quyện cũng hương vị tự nhiên của khô mực tạo thành một món khô thơm ngon dùng nhâm nhi rất tuyệt, hoặc có thể làm quà tặng nho nhỏ cho bạn bè cùng người thân. Bạn có thể thêm vào chút mè trắng đã rang cho khô mực có mùi vị hơn. Lúc này bạn sẽ có hỗn hợp mực khô rim sền sệt và thấm đều gia vị, hòa quyện cũng hương vị tự nhiên của khô mực tạo thành một món khô thơm ngon dùng nhâm nhi rất tuyệt, hoặc có thể làm quà tặng nho nhỏ cho bạn bè cùng người thân. Bạn có thể thêm vào chút mè trắng đã rang cho khô mực có mùi vị hơn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne