Trang chủ Công Thức Chè Cách Làm Chè Viên Đậu Xanh Rau Câu Ngon Thanh Mát

Chè Viên Đậu Xanh Rau Câu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Minh Phát Nguyễn

Cách Làm Chè Viên Đậu Xanh Rau Câu Ngon Thanh Mát

Viên đậu xanh rau câu với sự kết hợp từ vị giòn giòn của lớp vỏ rau câu cùng vị béo bùi từ đậu xanh và nước cốt dừa càng làm món chè thêm hấp dẫn. Mùa hè nóng bức sẽ không còn gì thú vị hơn là được nhâm nhi ly chè mát lạnh!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

8 người
400 Gr

Đá

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, bếp, đĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đậu xanh đãi sạch, ngâm nước ấm khoảng 2 tiếng đồng hồ.
Đậu xanh đãi sạch, ngâm nước ấm khoảng 2 tiếng đồng hồ.

* Bước 2

Hòa bột rau câu, 150g đường trắng vào 500 ml nước lọc. Nước đá đập nhỏ.
Hòa bột rau câu, 150g đường trắng vào 500 ml nước lọc. Nước đá đập nhỏ. Hòa bột rau câu, 150g đường trắng vào 500 ml nước lọc. Nước đá đập nhỏ.

* Bước 3

Cho đậu xanh, muối vào trong nồi, đặt lên bếp, nấu chín rồi dùng muỗng tán nhuyễn.
Cho đậu xanh, muối vào trong nồi, đặt lên bếp, nấu chín rồi dùng muỗng tán nhuyễn. Cho đậu xanh, muối vào trong nồi, đặt lên bếp, nấu chín rồi dùng muỗng tán nhuyễn. Cho đậu xanh, muối vào trong nồi, đặt lên bếp, nấu chín rồi dùng muỗng tán nhuyễn.

* Bước 4

Tiếp đến, trộn đều đậu xanh với 100g đường, cho lại vào nồi, đun lửa nhỏ khoảng 2 phút cho đậu được khô rồi vo đậu thành từng viên nhỏ như hình bên.
Tiếp đến, trộn đều đậu xanh với 100g đường, cho lại vào nồi, đun lửa nhỏ khoảng 2 phút cho đậu được khô rồi vo đậu thành từng viên nhỏ như hình bên. Tiếp đến, trộn đều đậu xanh với 100g đường, cho lại vào nồi, đun lửa nhỏ khoảng 2 phút cho đậu được khô rồi vo đậu thành từng viên nhỏ như hình bên.

* Bước 5

Cho nước rau câu và đường đã hòa tan vào nồi đun sôi rồi tắt bếp, để cho nguội bớt.
Cho nước rau câu và đường đã hòa tan vào nồi đun sôi rồi tắt bếp, để cho nguội bớt.

* Bước 6

Cắm vào mỗi viên đậu xanh một cây tăm, sau đó nhúng vào nước rau câu. sau đó, ghim đứng cây tăm vào miếng xốp, để đến khi rau câu nguội và cứng lại. Bạn có thể nhúng 2-3 lần để lớp rau câu dày lên.
Cắm vào mỗi viên đậu xanh một cây tăm, sau đó nhúng vào nước rau câu. sau đó, ghim đứng cây tăm vào miếng xốp, để đến khi rau câu nguội và cứng lại. Bạn có thể nhúng 2-3 lần để lớp rau câu dày lên. Cắm vào mỗi viên đậu xanh một cây tăm, sau đó nhúng vào nước rau câu. sau đó, ghim đứng cây tăm vào miếng xốp, để đến khi rau câu nguội và cứng lại. Bạn có thể nhúng 2-3 lần để lớp rau câu dày lên.

* Bước 7

Tiếp theo, cho đường thốt nốt, 500 ml nước lọc vào nồi đun sôi thì cho dừa nạo vào, trộn đều, để nguội.
Tiếp theo, cho đường thốt nốt, 500 ml nước lọc vào nồi đun sôi thì cho dừa nạo vào, trộn đều, để nguội. Tiếp theo, cho đường thốt nốt, 500 ml nước lọc vào nồi đun sôi thì cho dừa nạo vào, trộn đều, để nguội.

* Bước 8

Rót nước đường vào ly, cho viên đậu xanh rau câu vào, thêm nước cốt dừa, đá đập nhỏ lên mặt và thưởng thức thành quả của bạn đi nào!
Rót nước đường vào ly, cho viên đậu xanh rau câu vào, thêm nước cốt dừa, đá đập nhỏ lên mặt và thưởng thức thành quả của bạn đi nào! Rót nước đường vào ly, cho viên đậu xanh rau câu vào, thêm nước cốt dừa, đá đập nhỏ lên mặt và thưởng thức thành quả của bạn đi nào!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne