Trang chủ Công Thức Thịt ba chỉ nướng lá chanh Cách làm thịt ba chỉ nướng lá chanh

Thịt Ba Chỉ Nướng Lá Chanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Niệm Vân

Cách làm thịt ba chỉ nướng lá chanh

Các bạn có thể chấm thịt với nước tương, dùng làm món nhậu hoặc ăn cùng cơm trắng cũng rất ngon. Miếng thịt đậm đà ngấm đều gia vị thơm mùi lá chanh khiến chúng ta ăn mãi mà không chán.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
6 Lá

Lá chanh

3 Cây

Sả

2 Trái

Ớt

1 Củ

Hành tím

3 Tép

Tỏi

2 Muỗng canh

Nước mắm

1 Muỗng cà phê

Bột canh

1 Muỗng canh

Mật ong

1 Muỗng cà phê

Bột ngọt

2 Muỗng canh

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sả thái nhỏ, hành tím thái nhỏ, tỏi đập dập, lá chanh thái nhỏ, ớt thái nhỏ.
Sả thái nhỏ, hành tím thái nhỏ, tỏi đập dập, lá chanh thái nhỏ, ớt thái nhỏ. Sả thái nhỏ, hành tím thái nhỏ, tỏi đập dập, lá chanh thái nhỏ, ớt thái nhỏ.

* Bước 2

Cho tất cả các nguyên liệu vừa thái vào cối giã nhuyễn. Sau đó múc ra bát, cho vào 2 thìa cơm nước mắm, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cơm mật ong, 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cơm dầu ăn, trộn đều.
Cho tất cả các nguyên liệu vừa thái vào cối giã nhuyễn. Sau đó múc ra bát, cho vào 2 thìa cơm nước mắm, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cơm mật ong, 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cơm dầu ăn, trộn đều. Cho tất cả các nguyên liệu vừa thái vào cối giã nhuyễn. Sau đó múc ra bát, cho vào 2 thìa cơm nước mắm, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cơm mật ong, 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cơm dầu ăn, trộn đều.

* Bước 3

Thịt ba chỉ mua về rửa sạch lấy muối bóp cho hết mùi hôi, sau đó rửa lại bằng nước sạch để ráo. Thái thịt ra thành 3 miếng dài, khứa nhẹ phần bì, sau đó dùng dao rạch dọc theo chiều dài miếng thịt như trong ảnh.
Thịt ba chỉ mua về rửa sạch lấy muối bóp cho hết mùi hôi, sau đó rửa lại bằng nước sạch để ráo. Thái thịt ra thành 3 miếng dài, khứa nhẹ phần bì, sau đó dùng dao rạch dọc theo chiều dài miếng thịt như trong ảnh.

* Bước 4

Xúc hỗn hợp vừa trộn ở trên (bước 2) cho vào khe miếng thịt vừa rạch, đồng thời ướp hỗn hợp đều vào toàn bộ miếng thịt. Để khoảng 1 tiếng cho thịt ngấm gia vị. Thịt sau khi ướp xếp vào vỉ nướng, sau đó cho vào nồi nướng bật nhiệt độ khoảng 250 độ C để trong 30 phút, khi thấy thịt chín vàng đều là được.
Xúc hỗn hợp vừa trộn ở trên (bước 2) cho vào khe miếng thịt vừa rạch, đồng thời ướp hỗn hợp đều vào toàn bộ miếng thịt. Để khoảng 1 tiếng cho thịt ngấm gia vị. Thịt sau khi ướp xếp vào vỉ nướng, sau đó cho vào nồi nướng bật nhiệt độ khoảng 250 độ C để trong 30 phút, khi thấy thịt chín vàng đều là được. Xúc hỗn hợp vừa trộn ở trên (bước 2) cho vào khe miếng thịt vừa rạch, đồng thời ướp hỗn hợp đều vào toàn bộ miếng thịt. Để khoảng 1 tiếng cho thịt ngấm gia vị. Thịt sau khi ướp xếp vào vỉ nướng, sau đó cho vào nồi nướng bật nhiệt độ khoảng 250 độ C để trong 30 phút, khi thấy thịt chín vàng đều là được.

* Bước 5

Các bạn cho thịt ra đĩa thái đều rồi thưởng thức nóng! Các bạn có thể chấm thịt với nước tương, dùng làm món nhậu hoặc ăn cùng cơm trắng cũng rất ngon.
Các bạn cho thịt ra đĩa thái đều rồi thưởng thức nóng! Các bạn có thể chấm thịt với nước tương, dùng làm món nhậu hoặc ăn cùng cơm trắng cũng rất ngon. Các bạn cho thịt ra đĩa thái đều rồi thưởng thức nóng! Các bạn có thể chấm thịt với nước tương, dùng làm món nhậu hoặc ăn cùng cơm trắng cũng rất ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne