Trang chủ Công Thức Bánh mặn Cách làm bánh tôm chiên thơm ngon

Bánh Tôm Chiên Thơm Ngon

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tố Minh

Cách làm bánh tôm chiên thơm ngon

Bánh tôm chiên thơm ngon với tôm và mực băm nhuyễn trộn cùng nhiều nguyên liệu và gia vị. Chiên chín vàng thơm. Khi ăn có thể chấm cùng nước sốt chua cay, mặn ngọt tùy thích. Hoặc đơn giản là tương ớt hoặc tương cà hoặc sốt mayonnaise nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 người
250 Gr

Tôm tươi

120 Gr

Mực

2 Muỗng cà phê

Bột bắp

1 Muỗng cà phê

Rượu trắng

1.50 Muỗng cà phê

Dầu mè

1/2 Muỗng cà phê

Đường trắng

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Mực làm sạch, rửa sạch băm nhuyễn. Cho tôm và mực vào tô, trộn cùng lòng trắng trứng, muối, tiêu, bột bắp, đường trắng, rượu trắng và 1/2 muỗng cà phê dầu mè.
Tôm bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Mực làm sạch, rửa sạch băm nhuyễn. Cho tôm và mực vào tô, trộn cùng lòng trắng trứng, muối, tiêu, bột bắp, đường trắng, rượu trắng và 1/2 muỗng cà phê dầu mè. Tôm bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Mực làm sạch, rửa sạch băm nhuyễn. Cho tôm và mực vào tô, trộn cùng lòng trắng trứng, muối, tiêu, bột bắp, đường trắng, rượu trắng và 1/2 muỗng cà phê dầu mè.

* Bước 2

Trái bánh tráng lên mặt phẳng, phết đều hỗn hợp tôm mực vừa trộn. Dàn đều ra khắp mặt bánh. Sau đó dùng 1 miếng bánh tráng khác đặt lên, ấn nhẹ cho dính.
Trái bánh tráng lên mặt phẳng, phết đều hỗn hợp tôm mực vừa trộn. Dàn đều ra khắp mặt bánh. Sau đó dùng 1 miếng bánh tráng khác đặt lên, ấn nhẹ cho dính. Trái bánh tráng lên mặt phẳng, phết đều hỗn hợp tôm mực vừa trộn. Dàn đều ra khắp mặt bánh. Sau đó dùng 1 miếng bánh tráng khác đặt lên, ấn nhẹ cho dính.

* Bước 3

Đun nóng ít dầu mè trong chảo chống dính, cho miếng bánh vào chiên áp chảo với lửa nhỏ cho chín vàng thơm các mặt là được. Cắt nhỏ bánh và thường thức.
Đun nóng ít dầu mè trong chảo chống dính, cho miếng bánh vào chiên áp chảo với lửa nhỏ cho chín vàng thơm các mặt là được. Cắt nhỏ bánh và thường thức. Đun nóng ít dầu mè trong chảo chống dính, cho miếng bánh vào chiên áp chảo với lửa nhỏ cho chín vàng thơm các mặt là được. Cắt nhỏ bánh và thường thức.

* Bước 4

Khi ăn có thể chấm cùng nước sốt chua cay, mặn ngọt tùy thích. Hoặc đơn giản là tương ớt hoặc tương cà hoặc sốt mayonnaise nhé!
Khi ăn có thể chấm cùng nước sốt chua cay, mặn ngọt tùy thích. Hoặc đơn giản là tương ớt hoặc tương cà hoặc sốt mayonnaise nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne