Trang chủ Công Thức Đùi gà chiên sốt hành tỏi Cách làm Đùi gà chiên sốt hành tỏi

Đùi Gà Chiên Sốt Hành Tỏi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Oanh

Cách làm Đùi gà chiên sốt hành tỏi

Thịt gà là loại thịt rất dễ ăn và chế biến được rất nhiều món ngon. Ăn thịt gà ngon nhất chính là phần đùi vì thịt dai ngon không bị ngán. Đùi gà nấu thành được rất nhiều món ăn khiến bạn phải mê mẩn trong đó chắc chắn có món Đùi gà chiên sốt hành tỏi này đấy! Cùng mình khám phá ngay công thức món ăn hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người
1/2 Củ

Hành tây

4 Tép

Tỏi

4 Muỗng canh

Rượu Sake

2 Muỗng canh

Rượu Mirin

3 Muỗng canh

Nước tương

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1/2 Muỗng cà phê

Tiêu

100 ml

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đùi gà tỏi bạn mua về làm sạch rồi lóc bỏ phần xương đi nhé để khi chiên có được những miếng gà không xương ngon và hấp dẫn hơn nè. Đừng quên cắt thành những miếng vừa ăn nữa nhé.
Đùi gà tỏi bạn mua về làm sạch rồi lóc bỏ phần xương đi nhé để khi chiên có được những miếng gà không xương ngon và hấp dẫn hơn nè. Đừng quên cắt thành những miếng vừa ăn nữa nhé. Đùi gà tỏi bạn mua về làm sạch rồi lóc bỏ phần xương đi nhé để khi chiên có được những miếng gà không xương ngon và hấp dẫn hơn nè. Đừng quên cắt thành những miếng vừa ăn nữa nhé.

* Bước 2

Hành tây bạn lột vỏ rồi bào cho thật nhuyễn. Tỏi bạn cắt thành những lát mỏng. Sau đó cho hành tây, tỏi vào tô cùng với rượu, mirin và xì dầu khuấy thật đều để làm sốt.
Hành tây bạn lột vỏ rồi bào cho thật nhuyễn. Tỏi bạn cắt thành những lát mỏng. Sau đó cho hành tây, tỏi vào tô cùng với rượu, mirin và xì dầu khuấy thật đều để làm sốt. Hành tây bạn lột vỏ rồi bào cho thật nhuyễn. Tỏi bạn cắt thành những lát mỏng. Sau đó cho hành tây, tỏi vào tô cùng với rượu, mirin và xì dầu khuấy thật đều để làm sốt.

* Bước 3

Gà sau khi đã làm sạch và rút xương bạn rắc 1 ít muối và tiêu lên các miếng gà cho đều rồi cho vào tô sốt để khoảng 45 phút cho thịt gà thật thấm gia vị.
Gà sau khi đã làm sạch và rút xương bạn rắc 1 ít muối và tiêu lên các miếng gà cho đều rồi cho vào tô sốt để khoảng 45 phút cho thịt gà thật thấm gia vị. Gà sau khi đã làm sạch và rút xương bạn rắc 1 ít muối và tiêu lên các miếng gà cho đều rồi cho vào tô sốt để khoảng 45 phút cho thịt gà thật thấm gia vị.

* Bước 4

Bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào đun nóng. Sau đó bạn cho từng miếng thịt gà vào chiên vàng đều 2 mặt.
Bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào đun nóng. Sau đó bạn cho từng miếng thịt gà vào chiên vàng đều 2 mặt. Bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào đun nóng. Sau đó bạn cho từng miếng thịt gà vào chiên vàng đều 2 mặt.

* Bước 5

Khi thịt gà đã chín hết bạn đổ hết phần dầu chiên ra, cho phần nước sốt vào chảo đảo đều cho sôi rồi cho thịt gà vào để lửa liu riu đến khi phần sốt kẹo và cạn dần là đẹp.
Khi thịt gà đã chín hết bạn đổ hết phần dầu chiên ra, cho phần nước sốt vào chảo đảo đều cho sôi rồi cho thịt gà vào để lửa liu riu đến khi phần sốt kẹo và cạn dần là đẹp.

* Bước 6

Cho đùi gà ra dĩa. Ăn kèm với cơm sẽ hấp dẫn hơn nhiều nhe!
Cho đùi gà ra dĩa. Ăn kèm với cơm sẽ hấp dẫn hơn nhiều nhe!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne