Lươn Xào Ngồng Tỏi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Mia Dang

Cách làm Lươn xào ngồng tỏi

Miếng thịt lươn săn chắc ngọt đậm quyện trong vị cay hăng của ngồng tỏi là một gợi ý thú vị để bạn có thể đổi món cho gia đình trong bữa cơm chiều.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
500 Gr

Lươn

1 Nhánh

Gừng

2 Khúc

Hành lá

2 Muỗng cà phê

Đường

1 Muỗng canh

Rượu trắng

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng cà phê

Hạt nêm

2 Muỗng canh

Nước tương

1/2 Chén

Nước

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm sạch lươn, cắt thành nhiều khúc vừa ăn. Gừng rửa sạch, thái lát mỏng. Ớt sừng bỏ hạt, thái miếng vừa. Đầu trắng hành thái sợi. Ngồng tỏi rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Đun nóng chút dầu ăn, cho ngồng tỏi vào xào qua cùng chút muối. Cho ra đĩa để riêng.
Làm sạch lươn, cắt thành nhiều khúc vừa ăn. Gừng rửa sạch, thái lát mỏng. Ớt sừng bỏ hạt, thái miếng vừa. Đầu trắng hành thái sợi. Ngồng tỏi rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Đun nóng chút dầu ăn, cho ngồng tỏi vào xào qua cùng chút muối. Cho ra đĩa để riêng. Làm sạch lươn, cắt thành nhiều khúc vừa ăn. Gừng rửa sạch, thái lát mỏng. Ớt sừng bỏ hạt, thái miếng vừa. Đầu trắng hành thái sợi. Ngồng tỏi rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Đun nóng chút dầu ăn, cho ngồng tỏi vào xào qua cùng chút muối. Cho ra đĩa để riêng.

* Bước 2

Phi thơm hành, gừng, ớt, cho lươn vào xào cùng. Thêm rượu nấu ăn, nước nóng, muối, đường, nước tương vào nấu đến khi nước cạn dần.
Phi thơm hành, gừng, ớt, cho lươn vào xào cùng. Thêm rượu nấu ăn, nước nóng, muối, đường, nước tương vào nấu đến khi nước cạn dần. Phi thơm hành, gừng, ớt, cho lươn vào xào cùng. Thêm rượu nấu ăn, nước nóng, muối, đường, nước tương vào nấu đến khi nước cạn dần.

* Bước 3

Rồi cho ngồng tỏi đã xào cùng hạt nêm gà vào tiếp tục xào cho đến khi chín mềm. Nêm nếm gia vị vừa ăn trước khi tắt bếp.
Rồi cho ngồng tỏi đã xào cùng hạt nêm gà vào tiếp tục xào cho đến khi chín mềm. Nêm nếm gia vị vừa ăn trước khi tắt bếp.

* Bước 4

Cho món ăn ra đĩa và thưởng thức cùng cơm nóng.
Cho món ăn ra đĩa và thưởng thức cùng cơm nóng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne