Trang chủ Công Thức Bánh ngọt Cách Làm Bánh Poundcake Chanh Thơm Ngon, Đơn Giản

Bánh Poundcake Chanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoa Khôi

Cách Làm Bánh Poundcake Chanh Thơm Ngon, Đơn Giản

Khác với những loại bánh bông lan khác, bánh Poundcake chanh có độ đặc, nặng và đậm đà hơn rất nhiều. Đặc biệt phần sốt chanh len lỏi vào trong bánh sẽ làm bánh thêm ẩm, mịn, ăn một lần là nhớ hoài vì hương vị của một chiếc bánh Poundcake chanh rất đặc trưng. Cùng làm và thưởng thức bánh vào bữa sáng hay xế chiều nhé, chỉ cần một lát bánh thôi là cũng đủ ấm lòng!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
220 Gr

Bột mì

1/2 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Bột nở (baking powder)

1/4 Muỗng cà phê

Muối nở (Baking soda)

2 Muỗng canh

Nước cốt chanh

110 Gr

Bơ lạt

1 Trái

Vỏ chanh

2 Quả

Trứng gà

1 Muỗng cà phê

Vani

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, khuôn bánh, tô trộn, máy đánh trứng, muỗng, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rây mịn bột mỳ đa dụng, muối nở, bột nở vào âu. Cho vỏ chanh bào cùng bơ và đường cát vào âu. Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến cao cho đến khi đường mịn hẳn, chuyển màu vàng nhạt.
Rây mịn bột mỳ đa dụng, muối nở, bột nở vào âu. Cho vỏ chanh bào cùng bơ và đường cát vào âu. Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến cao cho đến khi đường mịn hẳn, chuyển màu vàng nhạt. Rây mịn bột mỳ đa dụng, muối nở, bột nở vào âu. Cho vỏ chanh bào cùng bơ và đường cát vào âu. Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp đến cao cho đến khi đường mịn hẳn, chuyển màu vàng nhạt.

* Bước 2

Đập trứng vào âu. Trộn đều lần nữa. Cho bột mì đã rây vào âu trứng, dùng phới dẹt để trộn.
Đập trứng vào âu. Trộn đều lần nữa. Cho bột mì đã rây vào âu trứng, dùng phới dẹt để trộn. Đập trứng vào âu. Trộn đều lần nữa. Cho bột mì đã rây vào âu trứng, dùng phới dẹt để trộn.

* Bước 3

Thêm sữa vào hỗn hợp, nhẹ nhàng trộn đều lần nữa là được. Cho bột vào khuôn đã lót sẵn giấy nến. Bật lò 10 phút trước khi nướng ở 170 độ C trong khoảng 50-60 phút, khi bánh vàng sậm màu, dùng tăm xiên thấy khô thì được.
Thêm sữa vào hỗn hợp, nhẹ nhàng trộn đều lần nữa là được. Cho bột vào khuôn đã lót sẵn giấy nến. Bật lò 10 phút trước khi nướng ở 170 độ C trong khoảng 50-60 phút, khi bánh vàng sậm màu, dùng tăm xiên thấy khô thì được. Thêm sữa vào hỗn hợp, nhẹ nhàng trộn đều lần nữa là được. Cho bột vào khuôn đã lót sẵn giấy nến. Bật lò 10 phút trước khi nướng ở 170 độ C trong khoảng 50-60 phút, khi bánh vàng sậm màu, dùng tăm xiên thấy khô thì được.

* Bước 4

Cho phần nguyên liệu làm nước sốt chanh vào âu nhỏ, trộn đều bằng máy đánh trứng. Sau đó dùng tăm đâm lên mặt bánh và rưới nước sốt lên.
Cho phần nguyên liệu làm nước sốt chanh vào âu nhỏ, trộn đều bằng máy đánh trứng. Sau đó dùng tăm đâm lên mặt bánh và rưới nước sốt lên. Cho phần nguyên liệu làm nước sốt chanh vào âu nhỏ, trộn đều bằng máy đánh trứng. Sau đó dùng tăm đâm lên mặt bánh và rưới nước sốt lên.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne