Trang chủ Công Thức Pasta - Spaghetti Cách làm mì ý sốt cà chua tôm

Mì Ý Sốt Cà Chua Tôm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thái Y Na

Cách làm mì ý sốt cà chua tôm

Mì ý sốt cà chua tôm là món ăn điển hình của văn hóa ẩm thực Ý. Tranh thủ lúc rảnh rỗi cuối tuần bạn có thể chế biến ngay món mì ngon miệng này để thay đổi khẩu vị cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
280 Gr

Mì Ý

400 Gr

Tôm tươi

1 Củ

Hành tây

1 Cây

Cần tây

4 Muỗng canh

Dầu ăn

1 Muỗng cà phê

Muối

1 Củ

Cà rốt

Dụng cụ chế biến

Nồi, chảo, muỗng, đĩa, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hành tây bóc vỏ, cắt đôi. Cà rốt gọt vỏ cắt khúc. Cần tây cắt khúc ngắn. Cho tất cả rau củ và tôm vào nồi, thêm ngập nước, 1/2 muỗng cà phê muối, đun chín tôm thì vớt tôm ra, bóc vỏ. Ngắt đầu tôm cho lại nồi đun cho ra nước. Sau đó cho mì vào luộc chín vớt ra để ráo.
Hành tây bóc vỏ, cắt đôi. Cà rốt gọt vỏ cắt khúc. Cần tây cắt khúc ngắn. Cho tất cả rau củ và tôm vào nồi, thêm ngập nước, 1/2 muỗng cà phê muối, đun chín tôm thì vớt tôm ra, bóc vỏ. Ngắt đầu tôm cho lại nồi đun cho ra nước. Sau đó cho mì vào luộc chín vớt ra để ráo. Hành tây bóc vỏ, cắt đôi. Cà rốt gọt vỏ cắt khúc. Cần tây cắt khúc ngắn. Cho tất cả rau củ và tôm vào nồi, thêm ngập nước, 1/2 muỗng cà phê muối, đun chín tôm thì vớt tôm ra, bóc vỏ. Ngắt đầu tôm cho lại nồi đun cho ra nước. Sau đó cho mì vào luộc chín vớt ra để ráo.

* Bước 2

Đun nóng 4 muỗng canh dầu ăn, cho tôm đã bóc vỏ vào chiên 2-3 phút cho săn lại thì rớt bớt dầu, giữ lai khoảng 1-2 muỗng canh, thêm vào sốt cà chua, ngò tây khô xay nhỏ, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, đun cho hỗn hợp hơi sệt thì tắt bếp.
Đun nóng 4 muỗng canh dầu ăn, cho tôm đã bóc vỏ vào chiên 2-3 phút cho săn lại thì rớt bớt dầu, giữ lai khoảng 1-2 muỗng canh, thêm vào sốt cà chua, ngò tây khô xay nhỏ, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, đun cho hỗn hợp hơi sệt thì tắt bếp. Đun nóng 4 muỗng canh dầu ăn, cho tôm đã bóc vỏ vào chiên 2-3 phút cho săn lại thì rớt bớt dầu, giữ lai khoảng 1-2 muỗng canh, thêm vào sốt cà chua, ngò tây khô xay nhỏ, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, đun cho hỗn hợp hơi sệt thì tắt bếp.

* Bước 3

Cho mì vừa luộc vào đĩa, thêm sốt cà chua và tôm vừa đun sao cho vừa đủ ăn, trộn đều là có thể dùng.
Cho mì vừa luộc vào đĩa, thêm sốt cà chua và tôm vừa đun sao cho vừa đủ ăn, trộn đều là có thể dùng. Cho mì vừa luộc vào đĩa, thêm sốt cà chua và tôm vừa đun sao cho vừa đủ ăn, trộn đều là có thể dùng.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne