Trang chủ Công Thức Trứng hấp đại bác tôm hành Cách làm trứng hấp đại bác tôm hành

Trứng Hấp Đại Bác Tôm Hành

Giới thiệu

Đầu bếp :

Chitoge Kirisaki

Cách làm trứng hấp đại bác tôm hành

Trứng hấp hay còn được gọi là trứng hấp đại bác theo đúng chuẩn phonh cách của người Hàn với trứng được đánh bông lên nên khi hấp trứng nở to ra xôm xốp, đó cũng là nguồn gốc của cái tên trứng hấp đại bác. Thực ra cách làm trứng hấp đại bác không khó với công thức cực đơn giản này cùng một chút biến tấu sẽ mang đến cho bạn món trứng hấp nóng hổi, bổ dưỡng. 

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

1 người
2 Quả

Trứng gà

100 Gr

Tôm tươi

1/2 Củ

Hành tây

1/4 Muỗng cà phê

Muối

1/4 Muỗng cà phê

Đường trắng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm cắt bỏ hết râu, đầu, lột vỏ, cắt nhỏ. Nấm rửa sạch, cắt hạt lựu. Hành tây lột vỏ, xắt hạt lựu. Đập 2 quả trứng vào chén, đánh tan rồi lượt qua một lần để trứng đều hơn. Chế nước dùng cá cơm vào trứng cùng 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê đường, khuấy đều cho tan.
Tôm cắt bỏ hết râu, đầu, lột vỏ, cắt nhỏ. Nấm rửa sạch, cắt hạt lựu. Hành tây lột vỏ, xắt hạt lựu. Đập 2 quả trứng vào chén, đánh tan rồi lượt qua một lần để trứng đều hơn. Chế nước dùng cá cơm vào trứng cùng 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê đường, khuấy đều cho tan. Tôm cắt bỏ hết râu, đầu, lột vỏ, cắt nhỏ. Nấm rửa sạch, cắt hạt lựu. Hành tây lột vỏ, xắt hạt lựu. Đập 2 quả trứng vào chén, đánh tan rồi lượt qua một lần để trứng đều hơn. Chế nước dùng cá cơm vào trứng cùng 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê đường, khuấy đều cho tan.

* Bước 2

Bắt nồi nước lên bếp nấu sôi. Lúc này trộn trứng với tôm, hành tây và nấm rơm rồi cho vào một cái chén sậu lòng. Khi nước sôi, đặt chén trứng vào, đậy nắp lại và hấp từ 10 - 12 phút cho trứng nở chín đều.
Bắt nồi nước lên bếp nấu sôi. Lúc này trộn trứng với tôm, hành tây và nấm rơm rồi cho vào một cái chén sậu lòng. Khi nước sôi, đặt chén trứng vào, đậy nắp lại và hấp từ 10 - 12 phút cho trứng nở chín đều.

* Bước 3

Tắt bếp, lấy chén trứng hấp ra, trang trí bên trên vài cọng hành và một con tôm đã luộc chín, lột vỏ. Giờ chỉ việc thưởng thức trứng hấp đại bác ngon bổ.
Tắt bếp, lấy chén trứng hấp ra, trang trí bên trên vài cọng hành và một con tôm đã luộc chín, lột vỏ. Giờ chỉ việc thưởng thức trứng hấp đại bác ngon bổ. Tắt bếp, lấy chén trứng hấp ra, trang trí bên trên vài cọng hành và một con tôm đã luộc chín, lột vỏ. Giờ chỉ việc thưởng thức trứng hấp đại bác ngon bổ.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne