Trang chủ Công Thức Nướng Cách làm thịt nướng ớt sả cay giòn

Thịt Nướng Ớt Sả Cay Giòn

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp Ngon

Cách làm thịt nướng ớt sả cay giòn

Thịt nướng ớt sả với phần thịt được tẩm ướp gia vị đậm đà, cay nồng khi nướng lên cực giòn và thơm ở bên ngoài nhưng bên trong lại vẫn giữ được độ mềm của thịt khiến bạn không có cảm giác khô cứng và không ngon. Cuối tuần bạn thử làm món thịt nướng ớt sả giòn cay này cho mọi người thưởng thức nha.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
1 Củ

Hành tây

1 Cây

Sả

4 Trái

Ớt

8 Tép

Tỏi

2 Củ

Hành tím

1 Muỗng cà phê

Tiêu

2 Muỗng canh

Dầu ăn

Dụng cụ chế biến

Lò nướng, chảo nướng, muỗng, đĩa, spatula

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho tỏi ớt băm nhuyễn, sả hành tím băm nhỏ, 60ml nước mắm, 60g đường và 1 muỗng cà phê tiêu 2 muỗng dầu ăn vào chén, khuấy đều cho tan đường.Thịt cốt lết rửa sạch để ráo rồi thả thịt vào ướp với nước sốt 3 tiếng hoặc qua đêm cho thấm.
Cho tỏi ớt băm nhuyễn, sả hành tím băm nhỏ, 60ml nước mắm, 60g đường và 1 muỗng cà phê tiêu 2 muỗng dầu ăn vào chén, khuấy đều cho tan đường.Thịt cốt lết rửa sạch để ráo rồi thả thịt vào ướp với nước sốt 3 tiếng hoặc qua đêm cho thấm. Cho tỏi ớt băm nhuyễn, sả hành tím băm nhỏ, 60ml nước mắm, 60g đường và 1 muỗng cà phê tiêu 2 muỗng dầu ăn vào chén, khuấy đều cho tan đường.Thịt cốt lết rửa sạch để ráo rồi thả thịt vào ướp với nước sốt 3 tiếng hoặc qua đêm cho thấm.

* Bước 2

Sau đó lấy thịt ra, chi vào lò nướng ở 200 độ C từ 20 - 30 phút. Để biết miếng thịt đã chín hay chưa thì bạn dùng xiên, xiên vào trong thịt nha, nếu thịt mềm không còn màu đỏ là chín. Phần nước sốt ướp thịt còn dưa bạn cho vào nồi nấu sôi, thêm hành lá vào trộn đều và cho ra chén làm nước chấm.
Sau đó lấy thịt ra, chi vào lò nướng ở 200 độ C từ 20 - 30 phút. Để biết miếng thịt đã chín hay chưa thì bạn dùng xiên, xiên vào trong thịt nha, nếu thịt mềm không còn màu đỏ là chín. Phần nước sốt ướp thịt còn dưa bạn cho vào nồi nấu sôi, thêm hành lá vào trộn đều và cho ra chén làm nước chấm. Sau đó lấy thịt ra, chi vào lò nướng ở 200 độ C từ 20 - 30 phút. Để biết miếng thịt đã chín hay chưa thì bạn dùng xiên, xiên vào trong thịt nha, nếu thịt mềm không còn màu đỏ là chín. Phần nước sốt ướp thịt còn dưa bạn cho vào nồi nấu sôi, thêm hành lá vào trộn đều và cho ra chén làm nước chấm.

* Bước 3

Thịt nướng chín lấy ra, cắt thành miếng vừa ăn và thưởng thức ngay khi còn nóng. Với cách làm thịt nướng ớt sả giòn cay vừa đơn giản vừa dễ này đảm bảo ai ăn vào cũng ghiền hất nha.
Thịt nướng chín lấy ra, cắt thành miếng vừa ăn và thưởng thức ngay khi còn nóng. Với cách làm thịt nướng ớt sả giòn cay vừa đơn giản vừa dễ này đảm bảo ai ăn vào cũng ghiền hất nha.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne