Tôm Rang Tỏi Ớt Cay

Giới thiệu

Đầu bếp :

Cô Sáu Xinh

Cách làm tôm rang tỏi ớt cay

Tôm rnag theo cách thông thường mà chúng ta hay ăn đã quá quen thuộc rồi, bây giờ mình hãy thử chế biến món tôm rang tỏi ớt cay khá mới lạ này để ăn kèm cơm nóng đảm bảo ngon ngất ngây luôn đấy. Bạn hãy nhanh tay lưu lại công thức ngay nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
350 Gr

Tôm tươi

20 Gr

Tỏi

0.67 Gr

Gừng

1 Cây

Hành lá

1 Gr

Tiêu

15 Gr

Bột mì

1/4 Muỗng cà phê

Muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Tôm đồng mua về rửa thât sạch, cắt bỏ râu và chân tôm, bóc vỏ. Tỏi lột bỏ, băm nhuyễn. Hành lá, hành boa rô, gừng băm nhỏ. Ớt khô cắt khúc. Tôm ướp với 15ml rượu, 15ml nước tương, tiêu, muối, ớt bột, trộn đều lên và để 15 phút cho thấm.
Tôm đồng mua về rửa thât sạch, cắt bỏ râu và chân tôm, bóc vỏ. Tỏi lột bỏ, băm nhuyễn. Hành lá, hành boa rô, gừng băm nhỏ. Ớt khô cắt khúc. Tôm ướp với 15ml rượu, 15ml nước tương, tiêu, muối, ớt bột, trộn đều lên và để 15 phút cho thấm. Tôm đồng mua về rửa thât sạch, cắt bỏ râu và chân tôm, bóc vỏ. Tỏi lột bỏ, băm nhuyễn. Hành lá, hành boa rô, gừng băm nhỏ. Ớt khô cắt khúc. Tôm ướp với 15ml rượu, 15ml nước tương, tiêu, muối, ớt bột, trộn đều lên và để 15 phút cho thấm.

* Bước 2

Cho bột mì, bột chiên xù vào tô trộn đều cùng tôm. Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho tôm vào xào xăn, vàng giòn thì vớt ra. Chắt bớt dầu thừa ra và cho tôm vào lại, thêm tỏi, gừng băm, tiêu, ớt khô vào đảo đều đến khi thơm thì cho hành lá, hành boa rô vào đảo đều vài phút thì tắt bếp.

* Bước 3

Cho tôm rang tỏi ớt ra dĩa và thưởng thức cùng cơm nóng. Món này khá lạ miệng khi tôm được lăn bột chiên giòn rồi mới rang cùng tỏi ớt mang đến hương vị mới lạ, hấp dẫn hơn cho bữa cơm gia đình.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne