Trang chủ Công Thức Cơm chiên kim chi rong biển Cách làm cơm chiên kim chi rong biển

Cơm Chiên Kim Chi Rong Biển

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phương Oanh

Cách làm cơm chiên kim chi rong biển

Ẩm thực Hàn Quốc đã không còn quá xa lạ với Việt Nam và món ăn nổi tiếng hơn cả chắc chắn là kim chi. Cơm xào kim chi là một món khá được yêu thích tại Việt Nam với những nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản là món ăn được lựa chọn hàng đầu trong những lúc bận rộn.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
1/2 Chén

Kim chi

1 Quả

Trứng gà

2 Muỗng canh

Nước kim chi

2 Chén

Cơm

2 Nhánh

Hành lá

2 Muỗng cà phê

Đường trắng

1 Muỗng canh

Dầu ăn

1/2 Củ

Hành tây

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Kim chi, hành tây cắt thành hạt lựu nhỏ, hành lá cắt nhỏ.
Kim chi, hành tây cắt thành hạt lựu nhỏ, hành lá cắt nhỏ. Kim chi, hành tây cắt thành hạt lựu nhỏ, hành lá cắt nhỏ. Kim chi, hành tây cắt thành hạt lựu nhỏ, hành lá cắt nhỏ.

* Bước 2

Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tím băm với một muỗng cà phê dầu ăn. Sau đó cho kim chi vào xào chín, nêm vào 1 muỗng cà phê đường (vì kim chi khá mặn và chua nên khi nêm đường thì sẽ làm hài hòa vị chua ngọt). Rồi cho hành tây cắt hạt lựu vào xào chung.
Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tím băm với một muỗng cà phê dầu ăn. Sau đó cho kim chi vào xào chín, nêm vào 1 muỗng cà phê đường (vì kim chi khá mặn và chua nên khi nêm đường thì sẽ làm hài hòa vị chua ngọt). Rồi cho hành tây cắt hạt lựu vào xào chung.

* Bước 3

Sau đó thì cho hai chén cơm nguội, và cho cả nước kim chi vào xào chung (tùy vào độ chua của nước kim chi cũng như mức độ ăn chua của bạn mà thay đổi lượng nước kim chi cho hợp lí). Xào đều tay cho nước kim chi thấm vào cơm thì nêm nếm cho vừa ăn. Cho hành lá vào xào chín thì tắt bếp. Tiếp theo là cho rong biển lên trên phần cơm.
Sau đó thì cho hai chén cơm nguội, và cho cả nước kim chi vào xào chung (tùy vào độ chua của nước kim chi cũng như mức độ ăn chua của bạn mà thay đổi lượng nước kim chi cho hợp lí). Xào đều tay cho nước kim chi thấm vào cơm thì nêm nếm cho vừa ăn. Cho hành lá vào xào chín thì tắt bếp. Tiếp theo là cho rong biển lên trên phần cơm. Sau đó thì cho hai chén cơm nguội, và cho cả nước kim chi vào xào chung (tùy vào độ chua của nước kim chi cũng như mức độ ăn chua của bạn mà thay đổi lượng nước kim chi cho hợp lí). Xào đều tay cho nước kim chi thấm vào cơm thì nêm nếm cho vừa ăn. Cho hành lá vào xào chín thì tắt bếp. Tiếp theo là cho rong biển lên trên phần cơm.

* Bước 4

Rán một quả trứng và ăn cùng với cơm chiên nhé.
Rán một quả trứng và ăn cùng với cơm chiên nhé. Rán một quả trứng và ăn cùng với cơm chiên nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne