Trang chủ Công Thức Thịt heo chiên cay thơm kiểu Thái Cách làm thịt heo chiên cay thơm kiểu Thái

Thịt Heo Chiên Cay Thơm Kiểu Thái

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lạc Khinh Linh

Cách làm thịt heo chiên cay thơm kiểu Thái

Thịt heo chiên cay thơm kiểu Thái là món ăn thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình. Thịt dai dai, ngấm đều gia vị cay thơm, mặn ngọt đậm đà, rất đưa cơm luôn nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
300 Gr

Thịt heo

1 Muỗng canh

Ngò rí

1/4 Muỗng cà phê

Tiêu

1 Muỗng canh

Đường trắng

3 Tép

Tỏi

1 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng canh

Dầu hào

2 Muỗng canh

Dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thêm 3 tép tỏi, 1 muỗng canh cuống ngò rí, và 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu khô vào cối và giã nhuyễn. Tiếp theo đặt 300g thịt heo nạc thái sợ dài vào một bát trộn, thêm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào và hỗn hợp đã giã. Trộn tất cả các thành phần vào thịt heo bằng tay, để thịt heo ướp trong khoảng 1 giờ hoặc hơn.
Thêm 3 tép tỏi, 1 muỗng canh cuống ngò rí, và 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu khô vào cối và giã nhuyễn. Tiếp theo đặt 300g thịt heo nạc thái sợ dài vào một bát trộn, thêm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào và hỗn hợp đã giã. Trộn tất cả các thành phần vào thịt heo bằng tay, để thịt heo ướp trong khoảng 1 giờ hoặc hơn. Thêm 3 tép tỏi, 1 muỗng canh cuống ngò rí, và 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu khô vào cối và giã nhuyễn. Tiếp theo đặt 300g thịt heo nạc thái sợ dài vào một bát trộn, thêm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào và hỗn hợp đã giã. Trộn tất cả các thành phần vào thịt heo bằng tay, để thịt heo ướp trong khoảng 1 giờ hoặc hơn.

* Bước 2

Đun nóng khoảng 2 muỗng canh dầu ăn trong chảo trên lửa cao, thêm vào thịt heo đã ướp. Chiên thịt heo khoảng 7 phút cho thịt chín, tắt bếp.
Đun nóng khoảng 2 muỗng canh dầu ăn trong chảo trên lửa cao, thêm vào thịt heo đã ướp. Chiên thịt heo khoảng 7 phút cho thịt chín, tắt bếp.

* Bước 3

Cho thịt heo chiên cay thơm kiểu Thái với những sợi thịt nạc heo dai béo, mặn ngọt, cay cay đậm đà trông rất ngon cơm. Những ngày chiều mưa mà có món thịt chiên này cho bữa cơm thì ngon hết ý luôn nhé!
Cho thịt heo chiên cay thơm kiểu Thái với những sợi thịt nạc heo dai béo, mặn ngọt, cay cay đậm đà trông rất ngon cơm. Những ngày chiều mưa mà có món thịt chiên này cho bữa cơm thì ngon hết ý luôn nhé! Cho thịt heo chiên cay thơm kiểu Thái với những sợi thịt nạc heo dai béo, mặn ngọt, cay cay đậm đà trông rất ngon cơm. Những ngày chiều mưa mà có món thịt chiên này cho bữa cơm thì ngon hết ý luôn nhé!

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne