Trang chủ Công Thức Canh Cách làm canh chua cá cờ

Canh Chua Cá Cờ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Giang Hương

Cách làm canh chua cá cờ

Cá cờ là một loại cá đặc sản của miền Trung, khá đa dạng về cách nấu nhưng được yêu thích hơn cả là nấu canh chua với lá giang. Cái vị chua thanh mà lại rất thơm của lá giang hòa với vị ngọt của cá làm nêm món canh đặc sắc không lẫn vào đâu được.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
500 Gr

100 Gr

Lá giang

1/4 Trái

Thơm

2 Trái

Cà chua

2 Trái

Ớt

3 Trái

Đậu bắp

2 Cây

Ngò rí

2 Muỗng cà phê

Muối

1 Muỗng cà phê

Hạt nêm

1 Muỗng cà phê

Tiêu

1 Muỗng cà phê

Ớt bột

1 Muỗng canh

Nước mắm

1 Muỗng canh

Dầu ăn

50 Gr

Rau ngổ

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cà cờ có nhiều loại nên lựa loại cá cờ béo thì thịt sẽ mềm ngọt và ngon hơn rất nhiều. Rửa sạch cá cắt khúc vừa ăn để ráo nước. Ướp cá với một ít gia vị trong 10 phút.
Cà cờ có nhiều loại nên lựa loại cá cờ béo thì thịt sẽ mềm ngọt và ngon hơn rất nhiều. Rửa sạch cá cắt khúc vừa ăn để ráo nước. Ướp cá với một ít gia vị trong 10 phút.

* Bước 2

Lá giang lấy lá, rửa sạch và vò nát. Các loại rau khác thì rửa sạch và cắt khúc vừa ăn (Tùy sở thích và vùng miền mà mọi người có thể thay đổi loại rau tùy thích , cũng như thay đổi loại gia vị tạo nên vị chua).
Lá giang lấy lá, rửa sạch và vò nát. Các loại rau khác thì rửa sạch và cắt khúc vừa ăn (Tùy sở thích và vùng miền mà mọi người có thể thay đổi loại rau tùy thích , cũng như thay đổi loại gia vị tạo nên vị chua). Lá giang lấy lá, rửa sạch và vò nát. Các loại rau khác thì rửa sạch và cắt khúc vừa ăn (Tùy sở thích và vùng miền mà mọi người có thể thay đổi loại rau tùy thích , cũng như thay đổi loại gia vị tạo nên vị chua).

* Bước 3

Bắc nồi lên chảo và phi thơm với hành băm, hành thơm thì cho cá vào xào chín. Cá chín thì cho lá giang vào xào cùng. Thêm một lượng nướng đủ dùng rồi đun sôi, khi canh sôi thì hớt bọt cho sạch sẽ, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cho cà chua và thơm vào trước, sau đó thì mới cho các loại rau còn lại, vì rau rất dễ chín nên cho vào thì tắt bếp liền nếu không rau chín quá sẽ mất đi màu xanh. Múc canh ra chén và thưởng thức thôi nè.
Bắc nồi lên chảo và phi thơm với hành băm, hành thơm thì cho cá vào xào chín. Cá chín thì cho lá giang vào xào cùng. Thêm một lượng nướng đủ dùng rồi đun sôi, khi canh sôi thì hớt bọt cho sạch sẽ, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cho cà chua và thơm vào trước, sau đó thì mới cho các loại rau còn lại, vì rau rất dễ chín nên cho vào thì tắt bếp liền nếu không rau chín quá sẽ mất đi màu xanh. Múc canh ra chén và thưởng thức thôi nè. Bắc nồi lên chảo và phi thơm với hành băm, hành thơm thì cho cá vào xào chín. Cá chín thì cho lá giang vào xào cùng. Thêm một lượng nướng đủ dùng rồi đun sôi, khi canh sôi thì hớt bọt cho sạch sẽ, nêm nếm gia vị vừa ăn. Cho cà chua và thơm vào trước, sau đó thì mới cho các loại rau còn lại, vì rau rất dễ chín nên cho vào thì tắt bếp liền nếu không rau chín quá sẽ mất đi màu xanh. Múc canh ra chén và thưởng thức thôi nè.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne