Nộm Măng Chua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Tiểu Liên

Cách làm nộm măng chua

Chỉ với những bước đơn giản cùng nguyên liệu dễ tìm là măng chua, cả nhà đã có ngay một món ngon để ăn trong bữa cơm gia đình. Nộm măng có vị chua chua, giòn giòn khá đậm đà có tác dụng giải ngán rất hiệu quả nha. Các mẹ nhanh chóng lưu lại ngay cách làm nộm măng chua cực kì đơn giản này nhé.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
500 Gr

Măng chua

3 Muỗng canh

Dầu ăn

2 Củ

Hành tím

2 Tép

Tỏi

1 Trái

Ớt

3 Muỗng canh

Nước mắm

2 Muỗng cà phê

Đường trắng

2 Trái

Chanh

Dụng cụ chế biến

Dao, thớt, tô lớn, muỗng, nĩa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Măng chua mua về rửa thật sạch cho bớt chua rồi cho vào nồi nước đang sôi luộc sơ và vớt ra xả qua nước lạnh, để ráo nước. Hành tỏi lột vỏ, giã dập. Ớt băm nhuyễn. Cho nước mắm vào chén cùng chanh và đường, nêm nếm vừa ăn theo ý thích là được.
Măng chua mua về rửa thật sạch cho bớt chua rồi cho vào nồi nước đang sôi luộc sơ và vớt ra xả qua nước lạnh, để ráo nước. Hành tỏi lột vỏ, giã dập. Ớt băm nhuyễn. Cho nước mắm vào chén cùng chanh và đường, nêm nếm vừa ăn theo ý thích là được. Măng chua mua về rửa thật sạch cho bớt chua rồi cho vào nồi nước đang sôi luộc sơ và vớt ra xả qua nước lạnh, để ráo nước. Hành tỏi lột vỏ, giã dập. Ớt băm nhuyễn. Cho nước mắm vào chén cùng chanh và đường, nêm nếm vừa ăn theo ý thích là được.

* Bước 2

Đậu phộng rang chín, xát bỏ vỏ, giã hơi nát. Húng quế rửa sạch, để ráo và cắt nhỏ. Sau đó cho măng chua vào một tô lớn, thêm rau, ớt, tỏi gừng cùng nước mắm vừa làm rồi trộn thật đều lên.Tùy khẩu vị mỗi gia đình mà bạn nêm nếm lại nha.
Đậu phộng rang chín, xát bỏ vỏ, giã hơi nát. Húng quế rửa sạch, để ráo và cắt nhỏ. Sau đó cho măng chua vào một tô lớn, thêm rau, ớt, tỏi gừng cùng nước mắm vừa làm rồi trộn thật đều lên.Tùy khẩu vị mỗi gia đình mà bạn nêm nếm lại nha. Đậu phộng rang chín, xát bỏ vỏ, giã hơi nát. Húng quế rửa sạch, để ráo và cắt nhỏ. Sau đó cho măng chua vào một tô lớn, thêm rau, ớt, tỏi gừng cùng nước mắm vừa làm rồi trộn thật đều lên.Tùy khẩu vị mỗi gia đình mà bạn nêm nếm lại nha.

* Bước 3

Gắp nộm ra dĩa và thưởng thức ngay nhé. Nộm măng chua với cách làm đơn giản, nhanh chóng, thơm ngon, giòn giòn kèm vị chua chua khá kích thích vị giác đấy. Chị em nhanh tay lưu ngay công thức lại và làm ăn nhé.
Gắp nộm ra dĩa và thưởng thức ngay nhé. Nộm măng chua với cách làm đơn giản, nhanh chóng, thơm ngon, giòn giòn kèm vị chua chua khá kích thích vị giác đấy. Chị em nhanh tay lưu ngay công thức lại và làm ăn nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne