Trang chủ Công Thức Cá cơm sốt tương ớt Hàn Quốc Cách làm cá cơm sốt tương ớt Hàn Quốc

Cá Cơm Sốt Tương Ớt Hàn Quốc

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp Nàng Hương

Cách làm cá cơm sốt tương ớt Hàn Quốc

Cá cơm sốt tương ớt Hàn Quốc có vị cay thơm đặc trưng. Khô cá cơm chiên chín giòn, ngấm đều gia vị ăn ngon miệng. Ngoài ra, món ăn chứa nhiều canxi tốt cho các bệnh nhân vị loãng xương nữa nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người
6 Tép

Tỏi

20 Trái

Ớt

4 Muỗng canh

Dầu olive

1/2 Muỗng canh

Dầu mè

1/2 Muỗng cà phê

Mè trắng

2 Muỗng canh

Siro bắp

2 Muỗng canh

Rượu vang

1 Muỗng canh

Nước tương

1 Muỗng canh

Đường trắng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cá cơm khô mua về nhặt sạch chất bẩn, rửa sơ qua nước rồi để ráo. Ớt xanh cắt ngắn 1cm. Tỏi đem bóc sạch vỏ rồi thái thành những lát mỏng theo chiều ngang.
Cá cơm khô mua về nhặt sạch chất bẩn, rửa sơ qua nước rồi để ráo. Ớt xanh cắt ngắn 1cm. Tỏi đem bóc sạch vỏ rồi thái thành những lát mỏng theo chiều ngang. Cá cơm khô mua về nhặt sạch chất bẩn, rửa sơ qua nước rồi để ráo. Ớt xanh cắt ngắn 1cm. Tỏi đem bóc sạch vỏ rồi thái thành những lát mỏng theo chiều ngang.

* Bước 2

Đun nóng 2 muỗng canh dầu ô liu trong chảo, cho tỏi vào xào thơm, chhi tiếp khô cá cơm và ớt xanh vào, chiên cho cá cơm giòn và dậy mùi thì cho ra tô để riêng.
Đun nóng 2 muỗng canh dầu ô liu trong chảo, cho tỏi vào xào thơm, chhi tiếp khô cá cơm và ớt xanh vào, chiên cho cá cơm giòn và dậy mùi thì cho ra tô để riêng. Đun nóng 2 muỗng canh dầu ô liu trong chảo, cho tỏi vào xào thơm, chhi tiếp khô cá cơm và ớt xanh vào, chiên cho cá cơm giòn và dậy mùi thì cho ra tô để riêng.

* Bước 3

Dùng khăn giấy lau sạch chảo, cho tiếp 2 muỗng canh dầu ô liu, thêm vào hỗn hợp sốt tương ớt gồm: 2 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh siro bắp, 2 muỗng canh rượu vang, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường. Đun sôi hỗn hợp rồi cho tô khô cá cơm chiên vào, trộn đều lên 2-3 phút cho khô cá cơm áo đều sốt. Cuối cùng thêm 1/2 muỗng canh dầu mè, trộn đều rồi tắt bếp.
Dùng khăn giấy lau sạch chảo, cho tiếp 2 muỗng canh dầu ô liu, thêm vào hỗn hợp sốt tương ớt gồm: 2 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh siro bắp, 2 muỗng canh rượu vang, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường. Đun sôi hỗn hợp rồi cho tô khô cá cơm chiên vào, trộn đều lên 2-3 phút cho khô cá cơm áo đều sốt. Cuối cùng thêm 1/2 muỗng canh dầu mè, trộn đều rồi tắt bếp. Dùng khăn giấy lau sạch chảo, cho tiếp 2 muỗng canh dầu ô liu, thêm vào hỗn hợp sốt tương ớt gồm: 2 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh siro bắp, 2 muỗng canh rượu vang, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường. Đun sôi hỗn hợp rồi cho tô khô cá cơm chiên vào, trộn đều lên 2-3 phút cho khô cá cơm áo đều sốt. Cuối cùng thêm 1/2 muỗng canh dầu mè, trộn đều rồi tắt bếp.

* Bước 4

Cá cơm sốt tương ớt Hàn Quốc là món ăn siêu cay kích thích mạnh vị giác của bạn, khiến ai ăn cũng phải hít hà. Những ngày đông lạnh mà có được món cay thơm như thế này thì ấm lòng biết mấy.
Cá cơm sốt tương ớt Hàn Quốc là món ăn siêu cay kích thích mạnh vị giác của bạn, khiến ai ăn cũng phải hít hà. Những ngày đông lạnh mà có được món cay thơm như thế này thì ấm lòng biết mấy. Cá cơm sốt tương ớt Hàn Quốc là món ăn siêu cay kích thích mạnh vị giác của bạn, khiến ai ăn cũng phải hít hà. Những ngày đông lạnh mà có được món cay thơm như thế này thì ấm lòng biết mấy.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne