Trang chủ Công Thức Bún - Mì - Phở Cách làm mì xào thịt rau củ

Mì Xào Thịt Rau Củ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hyuna

Cách làm mì xào thịt rau củ

Mì xào - một món ăn ngon, đơn giản với sự kết hợp giữa mì mềm dai cùng các nguyên liệu tươi ngon như thịt, rau củ kèm theo gia vị đậm đà hấp dẫn. Để làm một dĩa mì xào thịt rau củ rất đơn giản và dễ, bạn chỉ cần lưu lại ngay công thức này, làm theo hướng dẫn là sẽ có ngay đĩa mì nóng hổi, thơm ngon, giòn sựt của cà rốt, bắp cải với mì và thịt nha.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người
500 Gr

Mì vắt

100 Gr

Bắp cải

1/2 Củ

Cà rốt

50 Gr

Chả cá

100 Gr

Giá đỗ

1 Muỗng canh

Hắc xì dầu

1 Muỗng cà phê

Bột bắp

1/2 Muỗng cà phê

Đường trắng

1 Muỗng canh

Nước

Dụng cụ chế biến

Nồi, muỗng, dao, thớt, bếp, tô

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đun sôi nồi nước, cho mì vào trụng chín từ 5 - 6 phút rồi vớt ra, xả qua nước lạnh, để ráo. Bắp cải, cà rốt cắt sợi. Giá rửa sạch. Thịt heo, thịt nguội, chả cá cắt sợi vừa ăn. Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho mì vào đảo đều 5 phút rồi chế thêm dầu, sau đó cho thịt heo, thịt nguội, chả cá và cà rốt vào xào 4 phút.
Đun sôi nồi nước, cho mì vào trụng chín từ 5 - 6 phút rồi vớt ra, xả qua nước lạnh, để ráo. Bắp cải, cà rốt cắt sợi. Giá rửa sạch. Thịt heo, thịt nguội, chả cá cắt sợi vừa ăn. Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho mì vào đảo đều 5 phút rồi chế thêm dầu, sau đó cho thịt heo, thịt nguội, chả cá và cà rốt vào xào 4 phút. Đun sôi nồi nước, cho mì vào trụng chín từ 5 - 6 phút rồi vớt ra, xả qua nước lạnh, để ráo. Bắp cải, cà rốt cắt sợi. Giá rửa sạch. Thịt heo, thịt nguội, chả cá cắt sợi vừa ăn. Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho mì vào đảo đều 5 phút rồi chế thêm dầu, sau đó cho thịt heo, thịt nguội, chả cá và cà rốt vào xào 4 phút.

* Bước 2

Sau đó cho giá và bắp cải vào trộn đều lên, xào đến khi nguyên liệu chín mềm thì nêm 1 muỗng hắc xì dầu, 1 muỗng bột bắp, 1/2 muỗng muối, 1 muỗng nước vào đảo đều cho tất cả đều thấm hết gia vị khoảng 3 phút là có thể tắt bếp rồi nha. Múc mì ra dĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng nha.
Sau đó cho giá và bắp cải vào trộn đều lên, xào đến khi nguyên liệu chín mềm thì nêm 1 muỗng hắc xì dầu, 1 muỗng bột bắp, 1/2 muỗng muối, 1 muỗng nước vào đảo đều cho tất cả đều thấm hết gia vị khoảng 3 phút là có thể tắt bếp rồi nha. Múc mì ra dĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng nha. Sau đó cho giá và bắp cải vào trộn đều lên, xào đến khi nguyên liệu chín mềm thì nêm 1 muỗng hắc xì dầu, 1 muỗng bột bắp, 1/2 muỗng muối, 1 muỗng nước vào đảo đều cho tất cả đều thấm hết gia vị khoảng 3 phút là có thể tắt bếp rồi nha. Múc mì ra dĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng nha.

* Bước 3

Vậy là chúng ta đã có thêm một công thức mì xào thịt rau củ để thêm vào thực đơn bữa cơm của cả nhà rồi đó. Nhanh tay lưu ngay cách làm lại để vào bếp chế biến bạn nhé.
Vậy là chúng ta đã có thêm một công thức mì xào thịt rau củ để thêm vào thực đơn bữa cơm của cả nhà rồi đó. Nhanh tay lưu ngay cách làm lại để vào bếp chế biến bạn nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về ăn uống

1. Bữa ăn bao gồm các thực phẩm giàu tinh bột

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

3. Ăn nhiều cá hơn

4. Cắt giảm chất béo bão hòa và đường

5. Trong chế độ ăn uống, hãy ăn ít muối

6. Tích cực vận động và giữ số cân hợp lý

7. Không để cơ thể thiếu nước

8. Không bỏ bữa sáng

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne